English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hàng nghìn trình điều khiển Amazon Flex gửi khiếu nại trọng tài về việc phân loại sai với tư cách là nhà thầu

Hàng nghìn tài xế của Amazon.com (NASDAQ: AMZN ) Flex (NASDAQ: FLEX ) đã nộp đơn yêu cầu trọng tài vào thứ Ba, cáo buộc họ bị phân loại sai thành nhà thầu độc lập chứ không phải nhân viên, luật sư đại diện cho các tài xế nói với Reuters.

© Reuters. FILE PHOTO: Một tài xế Amazon tải các đơn đặt hàng giao hàng của Whole Foods trong ô tô của anh ta ở Cincinnati, Ohio, Hoa Kỳ, ngày 1 tháng 7 năm 2018. Ảnh chụp ngày 1 tháng 7 năm 2018. REUTERS/Lisa Baertlein/File Photo

Hàng ngàn tài xế của Amazon.com (NASDAQ


) Flex đã nộp đơn khiếu nại trọng tài vào thứ Ba, cáo buộc họ bị phân loại sai là nhà thầu độc lập thay vì là nhân viên, theo luật sư đại diện cho các tài xế cho biết với Reuters.


Khoảng 15.800 tài xế đã nộp đơn khiếu nại trọng tài với Hiệp hội Trọng tài Hoa Kỳ, yêu cầu Amazon bồi thường cho tiền lương chưa trả, làm thêm giờ và các chi phí liên quan đến công việc như chi phí đi lại và sử dụng điện thoại di động, luật sư cho biết. Có 453 trường hợp tương tự khác đã được đưa ra xét xử.


Một tài xế cho biết trong các đơn khiếu nại rằng Amazon không cung cấp thời gian nghỉ giải lao 10 phút khi ca làm việc kéo dài hơn 3,5 giờ.


Một đơn khiếu nại khác cho rằng Amazon không cung cấp thời gian nghỉ ăn trưa 30 phút cho các tài xế làm việc hơn năm giờ mỗi ngày, trong khi một đơn khác cáo buộc rằng Amazon không cung cấp bảng lương chi tiết theo yêu cầu của luật California.


“Chương trình Amazon Flex mang đến cho cá nhân cơ hội tự sắp xếp lịch làm việc và trở thành ông chủ của chính mình, trong khi vẫn kiếm được mức lương cạnh tranh,” người phát ngôn của Amazon nói với Reuters.


Amazon Flex, hoạt động giống như dịch vụ gọi xe theo yêu cầu Uber (NYSE


), xử lý các giao hàng nhanh chóng của các mặt hàng gia dụng thông qua các chương trình như Prime Now và Amazon Fresh.