English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Hàng tỷ đồng là con số mà các broker mất đi khi cắt giảm hoa hồng và phí giao dịch

Khi cuộc đua lao dốc tiếp tục, việc cắt giảm phí giao dịch sẽ hô biến hàng tỷ đô la doanh thu từ các công ty môi giới, mặc dù một số có thể có vị thế tốt hơn để vượt qua cơn bão.

Khi cuộc đua lao dốc tiếp tục, việc cắt giảm phí giao dịch sẽ hô biến hàng tỷ đô la doanh thu từ các công ty môi giới, mặc dù một số có thể có vị thế tốt hơn để vượt qua cơn bão.

Charles Schwab, công ty đầu tiên cắt bỏ phí giao dịch vào tuần trước, tiếp theo sau là E-Trade và TD Ameritrade, ước tính sẽ mất 360 triệu đến 400 triệu đô la doanh thu hàng năm. Hoa hồng chiếm 7% đến 8% tổng doanh thu của các công ty này.

Tại TD, phí giao dịch vẫn chiếm một phần lớn trong hoạt động kinh doanh của công ty, ước tính khoảng 220 triệu đến 240 triệu đô la mỗi quý, tương đương khoảng 15% tổng doanh thu.

Nguồn thu dựa trên phí hoa hồng của E-Trade chỉ khoảng 11% trong tổng doanh thu; công ty này dự tính sẽ đạt 75 triệu đô la doanh thu trong quý vừa qua.

Trong tuần qua, Harris (cố vấn tài chính công ty Wells Fargo) đã hạ bậc đánh giá các công ty môi giới chiết khấu trên toàn bảng, dự đoán mức doanh thu giảm mạnh hơn: Phí giao dịch sẽ giảm xuống 7% từ 16% tổng doanh thu của E-Trade và 10% từ 24% tổng doanh thu TD.

Harris cũng chỉ ra rằng trong số các nhà môi giới này, Schwab, với doanh thu hàng năm hơn 10.7 tỷ USD, phụ thuộc ít hơn vào hoa hồng thương mại và sau đó có thể được vị thế tốt hơn để giảm thiểu ảnh hưởng.

Ta cần theo dõi mức độ ảnh hưởng của nó đối với các cổ phiếu - hiện  đều đang giảm kể từ khi có thông báo tương ứng: TD (27%), Schwab (15%) và E-Trade (14%).

Các công ty môi giới đã cắt giảm phí và hoa hồng trong nhiều năm để duy trì tính cạnh tranh. Điều này đã dẫn đến một cuộc chiến giá cả để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm đầu tư thấp. Các nhà môi giới lớn khác như Vanguard và Fidelity cũng đã chuyển sang làm cho giao dịch rẻ hơn (mặc dù hiện tại họ đang tạm thời cân nhắc việc có nên loại bỏ hoa hồng hoàn toàn hay không), trong khi các công ty starup như Robinhood, với nền tảng giao dịch tự do, đã gây áp lực lên các công ty lớn phải đưa ra mô hình tương tự.


Theo forbes