English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Hãy cẩn trọng nếu bạn có ý định đầu tư vào nhân dân tệ của Trung Quốc!

Các nhà đầu tư nên suy nghĩ kỹ trước khi đặt cược vào đồng tiền Trung Quốc, theo nhà dự báo nhân dân tệ chính xác nhất.

Các nhà đầu tư nên suy nghĩ kỹ trước khi đặt cược vào đồng tiền Trung Quốc, theo nhà dự báo nhân dân tệ chính xác nhất.


Zhou Hao, một nhà kinh tế tại Commerzbank AG, cho biết có nguy cơ đồng nhân dân tệ phá mức 7USD trong thời gian tới, chỉ vài tháng sau khi nó phá mức biểu tượng lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Thị trường đã không định giá trong khả năng Trung Quốc và Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận cụ thể hơn trong tranh chấp của họ, có nghĩa là đồng tiền có thể dễ bị tổn thương trước những lợi ích bất ngờ, ông nói thêm.


"Các nhà đầu tư trực tiếp nên loại trừ khả năng các tin tức tốt về các cuộc đàm phán thương mại sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Vì vậy, tôi đề nghị các nhà giao dịch nên linh hoạt và các công ty không nên quá đầu cơ khi mua đồng đô la so với đồng nhân dân tệ"


Đồng tiền Trung Quốc đã giảm trên mức 7 lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ vào tháng 8, làm dấy lên lo ngại về dòng vốn chảy ra và sự tuột dốc. Hoa Kỳ sau đó chính thức gán cho Trung Quốc tên gọi "đất nước thao túng tiền tệ", mặc dù họ đã nói rằng việc chỉ định có thể được dỡ bỏ sau khi phần đầu tiên của thỏa thuận thương mại được thực hiện.


Yuan may rise to 7 a dollar on progress in trade talks, Commerzbank says


Hiện nay thị trường đang tranh luận về hệ quả mà mức tăng trên 7 sẽ dẫn đến. Zhou - được Bloomberg xếp hạng là nhà dự báo chính xác nhất cho tiền tệ trong hai quý vừa qua - cho biết đồng tiền này có thể sẽ giảm do tranh chấp thương mại gây ra nỗi đau kinh tế. Chiến lược gia Stephen Innes của AxiTrader Ltd. cho biết họ có thể mở đầu tăng thêm tỷ giá hối đoái châu Á.


Đồng nhân dân tệ ở mức 7 là một mức độ cực kỳ nguy hiểm đối với mức độ tình cảm, theo ông Inn Innes, bổ sung việc đồng tiền này có thể ở 6.9 vào cuối năm, nếu Trung Quốc và Hoa Kỳ đạt được tiến bộ lớn trong đàm phán. "Lần đầu tiên tôi mua tiền tệ Châu Á trong hai tháng qua".


Trong khi thỏa thuận nhỏ đánh dấu bước đột phá lớn nhất trong cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng, một số tranh chấp gay gắt nhất - như cáo buộc của Hoa Kỳ về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ - vẫn còn. Đồng nhân dân tệ đã giảm trong tuần này khi ngân hàng trung ương suy yếu việc sửa chữa hàng ngày và Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa nếu Hoa Kỳ thông qua dự luật để hỗ trợ các cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Đồng nhân dân tệ trên bờ giảm 0.08% xuống 7.1006 lúc 9:35 sáng tại Thượng Hải.


Đồng nhân dân tệ đã tăng lên mức mạnh nhất trong gần hai tháng vào thứ Hai sau khi Tổng thống Donald Trump nói rằng Trung Quốc đã đồng ý nhượng bộ liên quan đến chính sách tiền tệ của họ và đẩy mạnh mua hàng hóa nông sản của Hoa Kỳ.


Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình có thể ký thỏa thuận bằng văn bản tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại Chile vào tháng tới sau khi hai nước tổ chức các cuộc thảo luận để thảo luận chi tiết.


Hy vọng giảm bớt căng thẳng đã khiến một số ngân hàng đầu tư dự đoán lợi nhuận ngắn hạn mới cho đồng tiền Trung Quốc. Morgan Stanley khuyến nghị các nhà đầu tư đi dài trên đồng nhân dân tệ ra nước ngoài với mục tiêu là 6.95, trong khi Bank of America Merrill Lynch cho biết loại tiền này có thể thử mức 7 đối với bất kỳ thỏa thuận ngắn hạn nào. Tuy nhiên, Citigroup Inc. và Societe Generale SA nằm trong số các công ty môi giới nói rằng đồng nhân dân tệ sẽ vẫn yếu hơn mức đó.


Về lâu dài, Trung Quốc cần sử dụng khấu hao có quản lý để bù đắp tác động của thuế quan cao hơn và kích thích xuất khẩu, theo ông Commerzbank, ông Zhou, người hy vọng đồng nhân dân tệ sẽ giao dịch ở mức 7.15 vào cuối năm. Các quan chức của đội đã giành chiến thắng, cho phép giảm giá nhanh chóng - đường màu đỏ của chính sách là khoảng 7.2.



Theo bloomberg