English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Hãy chú ý đến dữ liệu CPI của Úc vào lúc 02:30 BST | 21:30 ET

CPI tháng 5 năm 2024

Dữ liệu CPI của Úc cho tháng 5 sẽ được công bố vào lúc 02:30 BST.

Đối với báo cáo CPI tuần này, một số người tham gia kỳ vọng chỉ số lạm phát hàng tháng (MM) sẽ cho thấy mức giá không đổi, nhờ vào các chương trình giảm giá theo mùa cho chi phí kỳ nghỉ và quần áo, cùng với giá xăng bán lẻ giảm. Tuy nhiên, chỉ số lạm phát hàng năm (YY) dự kiến sẽ tăng lên 3.8% từ mức 3.6%. Điều này sẽ là mức YY cao nhất kể từ tháng 11 năm 2023.



Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp tuần trước, nhưng có nhiều đồn đoán về khả năng tăng lãi suất do lo ngại về lạm phát dai dẳng. Mặc dù đồng AUD đã mạnh lên trên diện rộng sau những bình luận này, nhưng chúng phù hợp với các nhận xét tương tự được đưa ra trong cuộc họp tháng 5.

Điểm khác biệt duy nhất là Thống đốc Bullock nói rằng khả năng giảm lãi suất không được thảo luận trong cuộc họp tuần trước, nhưng thị trường cũng không mong đợi họ thảo luận về việc cắt giảm.

Tuy nhiên, cách đồng AUD biến động tuần trước cho thấy thị trường chỉ chú ý đến các yếu tố thắt chặt trong các nhận xét. Điều này có thể nghĩa là bất kỳ con số CPI nào gần 4.0% trong tuần này có thể làm thị trường dao động và tăng kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất, có thể tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 8 hoặc cuộc họp vào tháng 9.


Kỳ vọng lãi suất RBA

Thị trường tiền tệ hiện đang định giá 89% khả năng giữ nguyên lãi suất cho cuộc họp tháng 8.