English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hình ảnh vụ nổ Lầu Năm Góc do AI tạo ra khiến thị trường chứng khoán chao đảo

Hình ảnh giả mạo đã được chia sẻ bởi một tài khoản Twitter đã được xác minh giả dạng Bloomberg và lan truyền nhanh chóng sau khi được các phương tiện truyền thông thực sự khuếch đại.

Hình ảnh giả mạo đã được chia sẻ bởi một tài khoản Twitter đã được xác minh giả dạng Bloomberg và lan truyền nhanh chóng sau khi được các phương tiện truyền thông thực sự khuếch đại.


Một hình ảnh giả về vụ nổ gần Lầu Năm Góc một lần nữa cho thấy sức mạnh của sự lừa dối do trí tuệ nhân tạo cung cấp — và đủ để khiến thị trường chứng khoán lao dốc trong thời gian ngắn.

Vào ngày 22 tháng 5, tài khoản Twitter đã được xác minh hiện đã bị đình chỉ “Bloomberg Feed” – giả vờ có liên kết với tập đoàn truyền thông này – đã chia sẻ hình ảnh báo cáo về một “vụ nổ lớn” gần Lầu Năm Góc, trụ sở của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Báo cáo giả mạo nhanh chóng thu hút được sự chú ý và được chia sẻ bởi nhiều phương tiện truyền thông, bao gồm cả hãng truyền thông do nhà nước Nga kiểm soát Russia Today với 3 triệu người theo dõi trên Twitter và trang truyền thông Ấn Độ Republic với 2,8 triệu người theo dõi trên Twitter.

Cả hai đã xóa các tweet tương ứng của họ về câu chuyện.

Chính quyền địa phương bao gồm Cơ quan Bảo vệ Lực lượng Lầu Năm Góc, phụ trách an ninh của tòa nhà, cho biết họ đã biết về báo cáo lưu hành và xác nhận "không có vụ nổ hay sự cố nào" xảy ra.

Nhiều người dùng Twitter đã chỉ ra sự không nhất quán trong hình ảnh cho thấy nó do AI tạo ra , làm nổi bật mặt tiền tòa nhà không đồng nhất và hai hàng rào khác nhau hiển thị trong hình ảnh dường như hợp nhất với nhau.

Do tin tức này, S&P 500 đã giảm một thời gian ngắn 0,26% nhưng nhanh chóng phục hồi sau khi nó bị tiết lộ là giả mạo.

Trước đây, các công cụ AI đã được sử dụng để tạo tin tức giả mạo và nội dung lừa đảo. Đầu tháng 5, tờ báo Ireland The Irish Times đã xin lỗi sau khi bị lừa xuất bản một bài báo đã gửi do AI tạo ra.

Vào tháng 4, cơ quan quản lý tài chính của California đã đàn áp các dịch vụ giao dịch tiền điện tử có mục đích và cáo buộc rằng một số công ty đã sử dụng hình đại diện do AI tạo ra để đóng vai trò là CEO của họ trong các video quảng cáo.

Các “deepfakes” do AI tạo ra các số liệu trong ngành tiền điện tử thường được sử dụng trong nỗ lực thực hiện các vụ lừa đảo.

Một ví dụ đáng chú ý như vậy là một video giả mạo của người đồng sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, được lan truyền ngay sau khi sàn giao dịch sụp đổ và cố gắng hướng người dùng FTX đến một trang web độc hại với lời hứa “tặng quà”.

Nguồn cointelegraph