English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

H&M nghi ngờ về mục tiêu lợi nhuận khi doanh số tháng 6 giảm

H&M đặt ra nghi ngờ về mục tiêu tỷ suất lợi nhuận cả năm của mình vào thứ Năm sau khi nhà bán lẻ thời trang niêm yết số 2 thế giới bỏ lỡ dự báo thu nhập hàng quý và dự đoán doanh số bán hàng tháng 6 sẽ giảm.

© Reuters. Mọi người đi ngang qua một chi nhánh của nhà bán lẻ thời trang H&M ở Copenhagen, Đan Mạch, ngày 26 tháng 3 năm 2024. REUTERS/Tom Little/File Photo

H&M đã đưa ra nghi ngờ về mục tiêu tỷ suất lợi nhuận cả năm của mình vào thứ Năm sau khi bỏ lỡ dự báo thu nhập hàng quý và dự đoán doanh số bán hàng tháng 6 sẽ giảm. Nhà bán lẻ thời trang niêm yết số 2 thế giới này cho biết doanh số tháng này có khả năng giảm 6% tính theo đồng nội tệ so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do thời tiết xấu ở nhiều thị trường trọng điểm.

Tình hình kinh doanh và triển vọng

Giám đốc điều hành Daniel Erver cho biết tập đoàn vẫn tin tưởng vào mục tiêu tỷ suất lợi nhuận hoạt động 10% cho năm 2024 nhưng thừa nhận rằng mục tiêu này ngày càng khó đạt được hơn. Ông cho biết các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chi phí mua hàng và doanh thu bán hàng, bao gồm nguyên vật liệu và ngoại tệ, sẽ có tác động tiêu cực hơn dự kiến trong nửa cuối năm nay. Điều kiện tiên quyết quan trọng nhất để đạt được mục tiêu này là tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ được củng cố hơn nữa trong nửa cuối năm so với mức tăng của quý 2.

So sánh với đối thủ cạnh tranh

H&M thường thua đối thủ chính là Zara của Inditex, trong khi tập đoàn thời trang nhanh Shein do Trung Quốc thành lập cũng đang mở rộng nhanh chóng ở châu Âu và có kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán London. Tập đoàn Thụy Điển đã phải vật lộn để giành lại khách hàng, đặc biệt là những người mua sắm quan tâm đến chi phí và không muốn chi tiêu khi lạm phát ăn mòn sức mua.

Kết quả kinh doanh quý 2

H&M cho biết doanh thu thuần trong quý 2 từ tháng 3 đến tháng 5 tính bằng nội tệ đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, với sự tăng trưởng ở tất cả các nhóm khách hàng và xu hướng tích cực ở tất cả các khu vực. Lợi nhuận hoạt động đạt 7,1 tỷ curon Thụy Điển (672,5 triệu USD), tăng so với 4,74 tỷ một năm trước đó nhưng thấp hơn mức dự báo trung bình là 7,37 tỷ trong cuộc thăm dò ý kiến của các nhà phân tích LSEG.

Kết luận

H&M đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường và điều kiện kinh tế bên ngoài, khiến mục tiêu tỷ suất lợi nhuận cả năm của họ trở nên khó đạt được hơn. Công ty sẽ cần tăng cường doanh số bán hàng trong nửa cuối năm để đạt được mục tiêu đã đề ra, trong khi vẫn phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Zara và Shein.

($1 = 10,5564 curon Thụy Điển)