English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Hoa Kỳ lần đầu tiên yêu cầu dữ liệu để xác nhận rằng thị trường lao động đang hạ nhiệt, xu hướng tăng giá vàng đang đứng trên mức 1950

Vàng tăng trước thị trường Mỹ vào 9/1. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng tuần thứ bảy liên tiếp, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Vàng tăng trước thị trường Mỹ vào 9/1. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng tuần thứ bảy liên tiếp, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. 

Vàng giao ngay đã tăng gần 5 USD trong ngắn hạn và hiện đang giao dịch ở mức 1.950,60 USD/ounce.


Số liệu công bố cho thấy trong tuần kết thúc ngày 28/10, số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 1,83 triệu người, mức cao nhất kể từ giữa tháng 4. Trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 11, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là 217.000. Sự gia tăng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp gần đây cho thấy những người thất nghiệp ngày càng khó tìm được việc làm mới. Nhu cầu về lao động đang giảm từ mức độ đại dịch chưa từng có và tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức cao nhất trong gần hai năm. Các nhà kinh tế dự đoán thị trường lao động sẽ dần hạ nhiệt trong tương lai, điều này đã khiến người lao động ngày càng lo lắng. Với lãi suất hiện ở mức cao nhất trong hơn 20 năm, một số nhà tuyển dụng đang thu hẹp kế hoạch tuyển dụng trong khi những người khác đang sa thải công nhân trên diện rộng. 

Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tuần trước về cơ bản giống với dữ liệu trước đó, ghi nhận 217.000. Giá trung bình bốn tuần đang tăng nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức được thấy trong mùa hè. Vì vậy, dự đoán thị trường sẽ không có nhiều phản ứng. Những thảo luận về sự chậm lại dần dần của thị trường việc làm đã được hình thành kể từ khi hàng loạt dữ liệu được công bố vào tuần trước. 

Vàng đã giảm liên tục trong những ngày gần đây khi nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn hạ nhiệt, trong khi sự chú ý chuyển sang bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell khi các nhà giao dịch tìm kiếm manh mối về lãi suất. 

Giá vàng đã giảm hơn 50 USD sau khi chạm mức 2.000 USD vào tuần trước. 

Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Thị trường tiếp tục giảm phí bảo hiểm chiến tranh đối với tài sản trú ẩn an toàn truyền thống này”. 
Ông nói thêm: “Các kim loại quý cũng không thể tận dụng lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn, trong khi khả năng phục hồi của đồng đô la chắc chắn không giúp ích gì cho việc giá vàng tăng giá”. 

Chỉ số đồng đô la tăng 0,1%, khiến kim loại được định giá bằng đồng đô la trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đang dao động gần mức thấp nhất trong hai tuần. 

Một số quan chức Fed phát biểu trong tuần này đã đưa ra quan điểm cân bằng về quyết định tiếp theo của ngân hàng trung ương, nhưng lưu ý rằng họ sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế và tác động của việc tăng lãi suất trái phiếu dài hạn. 

Powell không bình luận về chính sách tiền tệ hoặc triển vọng kinh tế trong bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn tại cuộc họp hôm thứ Tư. Ông dự kiến ​​​​sẽ phát biểu tại một hội nghị khác vào thứ Năm lúc 02:00 chiều theo giờ miền Đông. 

Matt Simpson, nhà phân tích cao cấp tại City Index, cho biết: "Ông ấy (Powell) có thể cố gắng duy trì một câu chuyện dài hạn hơn vì họ không có lợi khi thừa nhận với thị trường rằng việc cắt giảm lãi suất sắp tới không có lợi cho họ."  

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà đầu tư nhận thấy 85% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 12 và 70% khả năng cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 6 năm sau. 

Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của vàng không lãi suất.

Nguồn gold.cnfol