English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Hoa Kỳ phải đối mặt với sự sụt giảm đột ngột trong hoạt động Stablecoin, theo Chainalysis

Công ty tình báo chuỗi khối Chainalysis gần đây đã báo cáo sự sụt giảm về khối lượng giao dịch stablecoin ở Hoa Kỳ.

Công ty tình báo chuỗi khối Chainalysis gần đây đã báo cáo sự sụt giảm về khối lượng giao dịch stablecoin ở Hoa Kỳ.

Báo cáo cho biết: “Mặc dù các tổ chức của Hoa Kỳ ban đầu đã giúp hợp pháp hóa và tạo điều kiện cho thị trường stablecoin, nhưng ngày càng nhiều người dùng tiền điện tử đang theo đuổi hoạt động liên quan đến stablecoin với các nền tảng giao dịch và tổ chức phát hành có trụ sở ở nước ngoài”.

Hoa Kỳ đánh mất thị trường Stablecoin vào tay nước ngoài

Theo Chainalysis, stablecoin đã chịu trách nhiệm cho hơn 50% tổng khối lượng giao dịch trực tuyến trên các sàn giao dịch tập trung trong thời gian gần đây.

Báo cáo nêu rõ:

“Dữ liệu phân tích chuỗi cho thấy hơn một nửa tổng khối lượng giao dịch trên chuỗi đến hoặc từ các dịch vụ tập trung trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 7 năm 2022 diễn ra bằng stablecoin.”

Tuy nhiên, trong giai đoạn này, hầu hết dòng tiền ổn định đổ vào 50 dịch vụ tiền điện tử lớn nhất đã chuyển từ các dịch vụ được cấp phép ở Hoa Kỳ sang các dịch vụ ở nước ngoài.

“Tính đến tháng 6, 54,6% dòng tiền ổn định đổ vào 50 dịch vụ hàng đầu sẽ đến các sàn giao dịch được cấp phép không phải của Hoa Kỳ.”

Dòng tiền Stablecoin đổ vào các sàn giao dịch được cấp phép của Hoa Kỳ và các sàn giao dịch không được cấp phép của Hoa Kỳ, từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023. Nguồn: Chainalysis

Dòng tiền Stablecoin đổ vào các sàn giao dịch được cấp phép của Hoa Kỳ và các sàn giao dịch không được cấp phép của Hoa Kỳ, từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023. 

Mối quan tâm ngày càng tăng của Chính phủ Hoa Kỳ đối với Quy định về Stablecoin

Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh thực tế là phần lớn stablecoin được gắn với đồng đô la Mỹ. Hơn nữa, nó chỉ ra tầm quan trọng của những nỗ lực quản lý thận trọng của chính phủ Hoa Kỳ:

“Hơn 90% hoạt động của stablecoin diễn ra bằng các stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ. Các cơ quan quản lý Hoa Kỳ rất quan tâm đến việc thực thi một số cơ quan quản lý đối với stablecoin, do vai trò trung tâm của dự trữ bằng USD đối với các tài sản này.”

Trong khi đó, Jason Somensatto, Trưởng bộ phận Chính sách công Bắc Mỹ tại Chainalysis nhận thấy rằng việc quản lý stablecoin có những phức tạp nhất định, nhưng những vấn đề này dự kiến ​​sẽ được giải quyết trong tương lai gần:

“Những cuộc tranh luận này có thể giải quyết được và cần sớm được giải quyết vì lợi ích cạnh tranh toàn cầu và các quy định cần thiết.”

Điều này xảy ra sau khi Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ công bố dự thảo dự luật về stablecoin vào ngày 15 tháng 4. Dự luật đề xuất một số thay đổi, bao gồm việc tạm dừng sử dụng stablecoin thuật toán và trao quyền kiểm soát cho Cục Dự trữ Liên bang đối với stablecoin từ các công ty phi ngân hàng.

Theo DefiLlama, tổng vốn hóa thị trường của stablecoin hiện lên tới 124,56 tỷ USD. Trong khi đó, USDT tự hào có thị phần vượt trội là 67,6%.

Vốn hóa thị trường Stablecoin so với Tổng giá trị bị khóa (TVL) từ ngày 22 tháng 9 đến ngày 23 tháng 9. Nguồn: DefiLlama

Vốn hóa thị trường Stablecoin so với Tổng giá trị bị khóa (TVL) từ ngày 22 tháng 9 đến ngày 23 tháng 9. Nguồn: DefiLlama

Vào ngày 22 tháng 9, BeInCrypto đã báo cáo rằng dữ liệu mới tiết lộ vốn hóa thị trường của stablecoin đã giảm xuống còn 124 tỷ USD vào tháng 9. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2021.

Tuy nhiên, trong số 118 stablecoin, BUSD và FRAX ghi nhận mức giảm đáng kể nhất trong số 10 loại tiền tệ hàng đầu theo vốn hóa thị trường.

Vốn hóa thị trường của BUSD giảm 19,2% xuống còn 2,5 tỷ USD. Trong khi đó, FRAX chứng kiến ​​mức giảm 16,7%, khiến giá trị vốn hóa thị trường của nó giảm xuống còn 670 triệu USD.

Nguồn: Tradingview