English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter phải đối mặt với sự phục hồi chậm

Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, cho biết các nhà quảng cáo đang quay trở lại nền tảng truyền thông xã hội, nhưng tuyên bố từ một số công ty và dữ liệu từ các công ty nghiên cứu cho thấy sự phục hồi không diễn ra quá nhanh.


Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, cho biết các nhà quảng cáo đang quay trở lại nền tảng truyền thông xã hội, nhưng tuyên bố từ một số công ty và dữ liệu từ các công ty nghiên cứu cho thấy sự phục hồi không diễn ra quá nhanh.

Musk, người cũng điều hành nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc, đầu tuần này nói với BBC rằng hầu hết các nhà quảng cáo trên Twitter đang quay trở lại nền tảng này và công việc kinh doanh "gần như hòa vốn". Twitter đã bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm lớn về quảng cáo kể từ khi được mua lại vào cuối tháng 10.

Tuy nhiên, một số công ty, bao gồm nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelez International, công ty sản phẩm tiêu dùng Unilever và Coca-Cola, từng nằm trong số 10 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter trước khi Musk tiếp quản, đang thậm chí không còn nằm trong top 50 nhà quảng cáo trong hai tháng qua, theo dữ liệu do Sensor Tower tổng hợp.

Mondelez, Unilever và Coke đã không trả lời các yêu cầu bình luận. Giám đốc điều hành Mondelez Dirk Van de Put nói với Reuters vào mùa thu năm ngoái, nhà sản xuất Oreo đã rút quảng cáo của mình khỏi Twitter vì nguy cơ chúng sẽ xuất hiện bên cạnh "thông điệp sai trái", bao gồm cả lời nói căm thù. 

50 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã chi tổng cộng 83 triệu đô la trong hai tháng qua, giảm so với 102 triệu đô la trong cùng kỳ năm ngoái, theo Sensor Tower, một công ty tình báo thị trường.

Công ty nghiên cứu Insider Intelligence trong tuần này đã cắt giảm dự báo doanh thu quảng cáo toàn cầu của Twitter trong năm nay 37% xuống còn 2,98 tỷ USD. Điều đó sẽ thể hiện mức giảm 28% so với doanh thu quảng cáo năm 2022 của Twitter là 4,14 tỷ đô la.

Một yêu cầu bình luận được gửi qua email tới Twitter, nơi không còn có nhóm truyền thông, đã trả lời câu trả lời tự động bằng biểu tượng cảm xúc poop. Musk chuẩn bị phát biểu tại một hội nghị quảng cáo lớn ở Miami vào thứ Ba, nơi ông sẽ nói chuyện với các nhà tiếp thị đang tìm kiếm câu trả lời về kế hoạch của ông cho Twitter.

Kể từ khi mua lại Twitter, Musk đã ra lệnh thực hiện một loạt thay đổi nhanh chóng khiến các nhà quảng cáo lo lắng, bao gồm sa thải hàng nghìn nhân viên để cắt giảm chi phí và gấp rút tung ra gói đăng ký cho phép người dùng trả tiền để được xác minh hồ sơ của họ.

Những dòng tweet gây tranh cãi của anh ấy, bao gồm cả những dòng tweet liên quan đến thuyết âm mưu hoặc tham gia vào các cuộc tranh luận về phân biệt chủng tộc, cũng khiến các nhà quảng cáo phải tạm dừng, những người mua quảng cáo trước đây đã nói với Reuters.

Tại một hội nghị vào tháng trước, Musk thừa nhận doanh thu quảng cáo sụt giảm nghiêm trọng và cho biết ông buộc phải nhanh chóng cắt giảm chi phí.

Bất chấp những bình luận của Musk rằng hầu hết các nhà quảng cáo đang quay trở lại Twitter, một số thương hiệu lớn nói với Reuters rằng điều đó không đúng với họ.

Người phát ngôn của AT&T cho biết nhà cung cấp dịch vụ không dây đã tạm dừng quảng cáo vào tháng 9 và chưa quay trở lại. AT&T trước đây đứng thứ 33 trong số các nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter trước khi mua lại của Musk, theo Sensor Tower.

Các nhà sản xuất ô tô Volkswagen AG và Stellantis cũng cho biết họ chưa nối lại quảng cáo trên Twitter. Mars, nhà sản xuất M&M's và Snickers, cho biết họ không quảng cáo trên nền tảng này.

Các nhà quảng cáo khác trước đây nằm trong top 50 nhà quảng cáo Twitter không còn trong danh sách đó theo Sensor Tower bao gồm Merck & Co, Google, Kelloggvà Facebook.

Những công ty đó đã không trả lời yêu cầu bình luận về chi tiêu quảng cáo của họ.

"Nhiều nhà quảng cáo không tin tưởng anh ấy dựa trên hành vi trong quá khứ hoặc không muốn liên kết với anh ấy", nhà phân tích chính Jasmine Enberg của Insider Intelligence nói về Musk.

Lưu lượng truy cập web vào cổng quảng cáo của Twitter, một trang web cho phép khách hàng thiết lập và mua quảng cáo trên Twitter, đã giảm 18,7% trong tháng 3 so với cùng thời điểm năm ngoái, theo công ty nghiên cứu Similarweb (NYSE: SMWB ), chuyên phân tích lưu lượng truy cập vào việc mua quảng cáo, các trang web của các nền tảng truyền thông xã hội.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter đang bị "xói mòn" và sản phẩm đăng ký Twitter Blue chỉ đạt được thành công vừa phải, Similarweb cho biết trong một bài đăng trên blog.

Enberg cho biết Twitter có thêm thách thức trong việc cạnh tranh ngân sách tiếp thị của các thương hiệu vào thời điểm các công ty đang cắt giảm hoặc đánh giá lại số tiền họ chi cho quảng cáo trong bối cảnh lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế.

"Họ đang chi tiêu cho các nền tảng mà họ tin rằng sẽ mang lại cho họ lợi tức đầu tư cao nhất và đó không phải là Twitter; nó chưa bao giờ như vậy," cô nói.

Snap Inc, chủ sở hữu của ứng dụng nổi tiếng Snapchat, cho biết vào tháng 1 rằng điều kiện kinh tế khó khăn có thể dẫn đến doanh thu quý đầu tiên thấp hơn.

Tương tự, Google của Alphabet, nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã công bố thu nhập hàng quý đáng thất vọng vào tháng 2 do các nhà quảng cáo cắt giảm ngân sách của họ. Alphabet và Snap đều từ chối bình luận.

Nguồn Investing