English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Honda Nhật Bản bắt đầu bán xe tải điện cỡ nhỏ vào tháng 10

Motor sẽ bắt đầu bán một chiếc xe tải điện cỡ nhỏ nhắm vào ngành giao hàng của Nhật Bản vào tháng 10, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hôm thứ Năm, gia nhập một thị trường ngày càng đông đúc.

© Reuters. FILE PHOTO: Logo Honda Motor được in tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 43, ở Bangkok, Thái Lan, ngày 22 tháng 3 năm 2022. REUTERS/Athit Perawongmetha/File Photo

TOKYO (Reuters) - Honda Motor (NYSE


) sẽ bắt đầu bán một chiếc xe tải điện siêu nhỏ nhắm đến ngành công nghiệp giao hàng của Nhật Bản vào tháng 10, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hôm thứ Năm, tham gia vào một phần thị trường ngày càng đông đúc.

Chiếc xe tải điện thương mại nhỏ sẽ có phạm vi di chuyển 245 km (152 dặm), công ty cho biết trong một tuyên bố. Nó sẽ được xếp loại là xe "kei", là loại xe có công suất thấp, thuế thấp dành cho thị trường nội địa.

Việc ra mắt mẫu xe mới diễn ra khi nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản theo doanh số này có kế hoạch bắt đầu bán một chiếc xe kei chở khách chạy điện vào năm tới.

Honda là một thế lực trong thị trường xe kei siêu nhỏ đáng kể của Nhật Bản. Mẫu xe N-Box của hãng đã đứng đầu bảng xếp hạng thị trường xe kei chở khách của Nhật Bản trong thời gian dài.

Các loại xe kei nhỏ rất phổ biến trong các doanh nghiệp và hộ gia đình để giao nông sản, bưu kiện và các hàng hóa khác trong các khu vực đô thị và nông thôn ở Nhật Bản, một phần do giá thành tương đối rẻ.


Việc triển khai diễn ra vài tháng sau khi Toyota Motor (NYSE


) trì hoãn việc ra mắt một chiếc xe tải điện nhỏ mà hãng đang phát triển cùng với Suzuki Motor và Daihatsu, sau vụ bê bối thử nghiệm an toàn tại Daihatsu.


Mitsubishi Motors (OTC


) Corp vào tháng 12 năm 2023 đã tái ra mắt chiếc xe tải thương mại nhỏ của riêng mình, Minicab EV.