English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Cuộc họp ECB

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Tư, phục hồi một số tổn thất nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Nga-Ukraine trước cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần này.

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Cuộc họp ECB© Reuters

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Tư, phục hồi một số tổn thất nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Nga-Ukraine trước cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần này.

Vào lúc 2 giờ sáng ET (0700 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 1,2%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 2,1% và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 1,1%.

Thị trường chứng khoán châu Âu đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, với các lệnh trừng phạt liên quan của phương Tây đã đẩy giá hàng hóa lên mức kỷ lục, đặc biệt là giá dầu tăng vọt trong bối cảnh lo ngại về gián đoạn nguồn cung.

Thông báo vào cuối ngày thứ Ba rằng Hoa Kỳ sẽ cấm nhập khẩu dầu của Nga đã làm tăng thêm sự biến động, với việc Anh nói thêm rằng họ sẽ loại bỏ các hoạt động nhập khẩu này vào cuối năm nay. EU đã công bố kế hoạch cắt giảm 2/3 sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong năm nay.

Nga đã ban hành lệnh hạn chế buôn bán một số hàng hóa và nguyên liệu thô để đáp trả các lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư sẵn sàng tận dụng những khoản lỗ mạnh này – DAX giảm hơn 8% so với tuần trước – để mua một số cổ phiếu được chiết khấu cao trước ngày diễn ra cuộc họp Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm, với bóng ma lạm phát đình trệ làm gia tăng kỳ vọng rằng các nhà hoạch định chính sách có thể trì hoãn việc tăng lãi suất cho đến cuối năm nay.

Trước đó, các lực lượng Nga đã tăng cường bắn phá thủ đô Kyiv của Ukraine, trong khi các thương hiệu mang tính biểu tượng của Mỹ như McDonald's (NYSE: MCD), Starbucks (NASDAQ: SBUX), PepsiCo (NASDAQ: PEP) và Coca-Cola (NYSE: KO) đã thông báo rằng họ sẽ ngừng kinh doanh ở Nga như một phản ứng.

Trong tin tức công ty, thu nhập tiếp tục tăng ở châu Âu, với Vivendi (OTC: VIVHY), Adidas (DE:ADSGN) (OTC: ADDYY), Continental (DE: CONG ), Deutsche Post (OTC: DPSGY), Pháp lý & Chung (LON: LGEN) và Prudential (LON: PRU) trong số những tên tuổi lớn đưa tin vào thứ Tư.

Giá dầu đẩy cao hơn, kéo dài đà tăng gần đây, vốn đã chứng kiến ​​giá dầu thô tăng hơn 30% kể từ khi Nga, nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới, xâm lược Ukraine. Các nước đã tranh giành dầu từ các nguồn khác nhau trong bối cảnh các lệnh trừng phạt đối với Matxcơva leo thang và lo ngại nguồn cung dầu sẽ bị gián đoạn thêm.

Lợi nhuận đã bị kìm hãm một phần bởi tin tức rằng dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 3, theo dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba, so với dự báo giảm. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang phản ứng với giá cả tăng vọt bằng cách hạn chế đi du lịch.

Đến 2 giờ sáng theo giờ ET, giá dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giao dịch cao hơn 2,1% ở mức 126,25 đô la / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 2,2% lên 130,84 đô la. Cả hai tiêu chuẩn này đều đạt mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2008 vào ngày thứ Hai, với giá dầu Brent đạt 139,13 USD / thùng và WTI là 130,50 USD / thùng.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,7% lên 2.058,45 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,0911.

Investing