English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Lạm phát Anh tăng vọt

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Tư, theo xu hướng toàn cầu cao hơn khi các nhà đầu tư tìm cách phục hồi sau những tổn thất gần đây do chiến tranh Ukraine và lo ngại lạm phát liên quan.

Hợp đồng tương lai châu Âu cao hơn; Lạm phát Anh tăng vọt© Reuters

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Tư, theo xu hướng toàn cầu cao hơn khi các nhà đầu tư tìm cách phục hồi sau những tổn thất gần đây do chiến tranh Ukraine và lo ngại lạm phát liên quan.

Vào lúc 3:05 sáng ET (0705 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,4%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 0,4% và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,6%.

Các chỉ số chính đóng cửa cao hơn tại Phố Wall vào cuối ngày thứ Ba, dẫn đầu là mức tăng 2% trong NASDAQ Composite và cổ phiếu châu Á theo sau chỉ sau một đêm, với Nikkei của Nhật Bản tăng 2,5% để chạm mức a cao nhất trong hai tháng.

Các chỉ số châu Âu được thiết lập để tiếp tục phục hồi khi dòng tiền quay trở lại thị trường cổ phiếu, phần lớn từ thị trường trái phiếu khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho các ngân hàng trung ương và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, đặc biệt, thực hiện các phương pháp tiếp cận tích cực để kiềm chế lạm phát.

Điều đó nói rằng, những lợi ích này vẫn còn mang tính dự kiến ​​khi cuộc chiến ở Ukraine đang diễn ra, với các cuộc không kích của Nga tiếp tục tấn công thành phố cảng Mariupol bị bao vây ở phía nam đất nước.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga mang tính đối đầu nhưng sẽ diễn ra trong tương lai, trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến để hội đàm với các nhà lãnh đạo NATO và châu Âu tại Brussels.

Biden dự kiến ​​sẽ mang theo kế hoạch trừng phạt thêm đối với Moscow để trả đũa việc Nga xâm lược Ukraine và có động thái thắt chặt các biện pháp hiện có.

Trong một diễn biến khác, giá tiêu dùng của Anh đã tăng 0,8% vào tháng 2, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ nhanh nhất trong 30 năm. Điều này sẽ gây thêm áp lực lên Thủ tướng Rishi Sunak trong việc giúp đỡ các công dân của mình đang chịu khủng hoảng về chi phí sinh hoạt trong báo cáo phiên điều trần vào mùa xuân của ông trước Quốc hội.

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Tư sau khi dữ liệu ngành cho thấy một đợt giảm nữa trong kho dự trữ tồn kho thô, gia tăng lo ngại về tính chất chặt chẽ của thị trường toàn cầu.

Các con số hôm thứ Ba từ API cho thấy dự trữ dầu thô ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã giảm 4,3 triệu thùng vào tuần trước, làm nhiễu kỳ vọng về một mức tăng nhỏ.

Dữ liệu chính thức của chính phủ từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ đến muộn hơn trong phiên này.

Đến 3:05 sáng ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 0,6% ở mức 109,92 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,8% lên 116,43 USD.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,2% xuống 1.918,20 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,1032.

Investing