English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai châu Âu trái chiều; Chờ đợi cuộc họp ECB

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa theo trái chiều vào thứ Năm, nhờ sự đóng cửa tích cực của Phố Wall qua đêm nhưng các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi cuộc họp thiết lập chính sách quan trọng từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Hợp đồng tương lai châu Âu trái chiều; Chờ đợi cuộc họp ECB © Reuters.

Theo Peter Nurse

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa theo trái chiều vào thứ Năm, nhờ sự đóng cửa tích cực của Phố Wall qua đêm nhưng các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi cuộc họp thiết lập chính sách quan trọng từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Vào lúc 2:05 sáng ET (0605 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,3%, hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,2%, trong khi hợp đồng tương lai CAC 40 tại Pháp giảm 1,2%.

Các thị trường châu Âu sẽ nhận được sự chuyển giao tích cực từ Phố Wall vào thứ Năm, khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm đã giúp các cổ phiếu tăng trưởng nhạy cảm với lãi suất đóng cửa cao hơn đáng kể.

Chỉ số Nasdaq lĩnh vực công nghệ đã tăng hơn 2% trong khi S&P 500 và Dow Jones tăng hơn 1%.

Tuy nhiên, phần lớn sự tập trung vào thứ Năm sẽ là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối phiên, với việc các nhà hoạch định chính sách phải đối phó với lạm phát cao kỷ lục cũng như lo ngại về suy thoái liên quan đến chiến tranh.

Như hiện tại, ECB có kế hoạch chấm dứt việc mua trái phiếu khẩn cấp vào một thời điểm nào đó trong quý thứ ba, với lãi suất sẽ tăng "một thời gian" sau đó. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng trung ương đã bắt đầu thắt chặt chính sách và các nhà đầu tư sẽ xem xét liệu ngân hàng trung ương có đưa ra một lịch trình rõ ràng hơn để giải quyết các khoản kích thích bất thường của mình hay không.

Bất kỳ mức tăng nào vào thứ Năm có khả năng bị hạn chế do rủi ro địa chính trị làm giảm sự lạc quan của thị trường. Ukraine đã cảnh báo hôm thứ Tư về một cuộc tấn công dự kiến ​​sẽ leo thang của Nga ở phía đông đất nước, trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố hỗ trợ quân sự bổ sung 800 triệu USD.

Trong tin tức công ty, Publicis (PA: PUBP) có khả năng trở thành tâm điểm sau khi tập đoàn quảng cáo lớn thứ ba thế giới đánh bại kỳ vọng của thị trường trong quý đầu tiên nhưng vẫn giữ nguyên triển vọng cả năm vào thứ Năm, trích dẫn những bất ổn kinh tế.

Giá dầu giảm vào thứ Năm, mang lại một số mức tăng đáng kể trong tuần sau khi công bố mức tăng lớn hơn dự kiến ​​ở hàng tồn kho dầu thô tại Mỹ.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Tư từ EIA cho thấy dự trữ dầu của Hoa Kỳ đã tăng hơn 9 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn đáng kể so với dự kiến, ngay cả khi dự trữ xăng của Hoa Kỳ giảm 3,6 triệu thùng.

Tuy nhiên, cả hai điểm chuẩn đều cao hơn 7% trong suốt tuần do lo ngại về việc thắt chặt nguồn cung toàn cầu tiếp tục đè nặng lên tâm lý.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Tư cảnh báo rằng từ tháng 5 trở đi, khoảng 3 triệu thùng dầu mỗi ngày của Nga có thể bị ‘đóng băng’ do các lệnh trừng phạt hoặc cấm vận tự nguyện.

Đến 2:05 AM ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch thấp hơn 1,1% ở mức 103,05 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,7% xuống 107,99 USD.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,5% xuống 1.974,00 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 1,0917.

Investing