English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm thấp hơn trước dữ liệu lạm phát quan trọng

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào thứ Hai khi các nhà đầu tư mong chờ số liệu mới nhất về thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang cũng như một loạt các báo cáo thu nhập lớn.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào thứ Hai khi các nhà đầu tư mong chờ số liệu mới nhất về thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang cũng như một loạt các báo cáo thu nhập lớn.


Hợp đồng tương lai gắn liền với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm 0,11%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 đánh dấu thấp hơn khoảng 0,2% mỗi cổ phiếu.

Cổ phiếu đang bước vào tuần cuối cùng của tháng 2 với phong độ cao sau khi các chỉ số chính đạt được các cột mốc mới vào thứ Sáu và ghi nhận những tuần thắng lợi nhờ sự hỗ trợ từ thu nhập bom tấn của Nvidia. Chỉ số Dow blue-chip đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại là 39.131,53, chỉ số S&P trên thị trường rộng tại một thời điểm trong phiên lần đầu tiên đã phá vỡ trên 5.100 và chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ chạm mức cao nhất trong 52 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu.

Các nhà đầu tư hiện đang xem liệu động lực của AI có thể kéo dài khi rủi ro kinh tế và lạm phát kéo dài hay không. Với ý nghĩ đó, họ cũng đang hướng tới chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân hàng tháng, thước đo lạm phát ưa thích của Fed sẽ công bố vào thứ Năm.

“Nvidia đã là món quà không ngừng trao tặng với các báo cáo thu nhập bom tấn đã thúc đẩy doanh số bán hàng, công nghệ và thị trường rộng lớn hơn trong tuần qua. Với việc thị trường hiện đã tăng hơn 20% kể từ mức thấp nhất vào tháng 10 năm 2023, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tạm dừng vào một thời điểm nào đó”, Stephanie Lang, giám đốc đầu tư tại Homrich Berg, nói với CNBC. “Báo cáo PCE nóng hơn dự kiến ​​trong tuần này có thể là một điểm dữ liệu có thể làm giảm sự nhiệt tình của thị trường.”

“Cho đến nay, chứng khoán đã phớt lờ quan điểm diều hâu của Fed khi hào quang AI đã chiếm vị trí trung tâm, nhưng thị trường đang trông đợi vào sự điều phối của Fed về một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng và Fed càng chờ đợi lâu thì càng có nhiều rủi ro cho cái kết có hậu đó.” ,” cô nói thêm. “Fed vẫn nhận thức rõ rằng họ muốn tránh lặp lại việc thắt chặt lãi suất liên tục vào những năm 1970 khi họ không thể kiểm soát lạm phát nên họ vẫn kiên nhẫn để đảm bảo rằng họ tự tin rằng công việc của họ đã hoàn thành.”

Có một loạt các số liệu kinh tế sắp được công bố, bao gồm dữ liệu về đơn đặt hàng lâu bền tháng 1 vào thứ Ba và hàng tồn kho bán buôn tháng 1 vào thứ Tư. 

Ở những nơi khác, thu nhập của các công ty đang giảm xuống nhưng một số tên tuổi được quan tâm cao sẽ báo cáo trong tuần tới, điều này có thể giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tình trạng công nghệ và người tiêu dùng.

Nguồn CNBC