English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ tăng với sự chú ý vào Fed và thu nhập của các công ty công nghệ lớn

Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ tăng trong các giao dịch buổi tối Chủ Nhật khi sự chú ý đổ dồn vào cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang để tìm thêm manh mối về việc cắt giảm lãi suất.

© Reuters.

Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ tăng trong các giao dịch buổi tối Chủ Nhật khi sự chú ý đổ dồn vào cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang để tìm thêm manh mối về việc cắt giảm lãi suất

Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ đã tăng vào buổi tối Chủ Nhật khi các nhà đầu tư tập trung vào cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để tìm kiếm thêm thông tin về khả năng cắt giảm lãi suất.

Sự chú ý cũng đổ dồn vào loạt báo cáo thu nhập quý 2 của các công ty lớn nhất Phố Wall, bao gồm Apple Inc (NASDAQ: AAPL) và Microsoft Corporation (NASDAQ: MSFT), dự kiến công bố trong vài ngày tới.

Các chỉ số Phố Wall đã phục hồi mạnh mẽ vào thứ Sáu sau khi dữ liệu chỉ số giá PCE, thước đo lạm phát ưa chuộng của Fed, phần lớn nằm trong kỳ vọng cho tháng 6, làm tăng sự lạc quan rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

S&P 500 Futures tăng 0,2% lên 5.512,0 điểm, trong khi Nasdaq 100 Futures tăng 0,4% lên 19.244,50 điểm vào lúc 19:40 ET (00:40 GMT). Dow Jones Futures tăng 0,2% lên 40.931,0 điểm.

Cuộc họp của Fed sẽ cung cấp thông tin rõ ràng về việc cắt giảm lãi suất

Fed được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư. Tuy nhiên, mọi tín hiệu từ ngân hàng trung ương về thời điểm họ có kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất sẽ được theo dõi chặt chẽ, trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt trong những tháng gần đây.

Một loạt quan chức Fed cũng đã cho biết trong các bài phát biểu gần đây rằng ngân hàng trung ương đang ngày càng tự tin hơn vào cuộc chiến chống lạm phát và họ không cần thấy lạm phát đạt mục tiêu hàng năm là 2% để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Sự đồng thuận chung là Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này, nhưng có khả năng đưa ra tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Các nhà giao dịch hiện đang định giá mức cắt giảm 25 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9, theo CME FedWatch.

Apple, Microsoft chuẩn bị báo cáo thu nhập

Báo cáo thu nhập từ một số công ty lớn nhất Phố Wall sẽ được công bố trong tuần này, trong đó Microsoft và Apple sẽ báo cáo vào thứ Ba và thứ Năm.

Các công ty công nghệ lớn khác bao gồm Meta Platforms Inc (NASDAQ: META), Advanced Micro Devices Inc (NASDAQ: AMD), và Amazon.com Inc (NASDAQ: AMZN) cũng sẽ báo cáo thu nhập trong tuần.

Kết quả này xuất hiện sau đợt bán tháo kéo dài của các cổ phiếu công nghệ, khi ngành này bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoạt động chốt lời và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang các ngành nhạy cảm hơn về mặt kinh tế.

Thu nhập không mấy ấn tượng từ Alphabet Inc (NASDAQ: GOOGL) tuần trước cũng làm dấy lên sự thận trọng trước thềm công bố thu nhập của công ty công nghệ, khi các nhà đầu tư đang chờ xem liệu việc tăng đầu tư vào trí tuệ nhân tạo có mang lại kết quả hay không.

S&P 500 tăng 1,1% lên 5.459,10 điểm, trong khi NASDAQ Composite tăng 1% lên 17.357,88 điểm vào thứ Sáu. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng vọt 1,6% lên 40.589,34 điểm.