English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán ít thay đổi khi Nasdaq tăng đến ngày tốt nhất trong tháng 8

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ không thay đổi vào tối thứ Hai khi Nasdaq Composite và S&P 500 trải qua chuỗi 4 ngày tiêu cực, trong một tháng sụt giảm đối với tất cả các chỉ số trung bình chính.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ không thay đổi vào tối thứ Hai khi Nasdaq Composite và S&P 500 trải qua chuỗi 4 ngày tiêu cực, trong một tháng sụt giảm đối với tất cả các chỉ số trung bình chính. 


Hợp đồng tương lai gắn liền với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones trượt 33 điểm, tương đương 0,1%. S&P 500 và Nasdaq 100 tương lai cả hai đều giảm 0,1%.

Nasdaq Composite đã công bố mức tăng lớn nhất trong tháng trong phiên giao dịch chính của ngày thứ Hai, tăng 1,6%. S&P 500 tăng gần 0,7%. Trong khi đó, chỉ số Dow giảm 0,1%. 

Đáng chú ý, chỉ số thị trường chung và Nasdaq nặng về công nghệ đã có thể đạt được mức tăng ngay cả khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2007, tăng khoảng 9 điểm cơ bản để giao dịch ở mức 4,34%. Các cổ phiếu công nghệ có lịch sử đấu tranh trong môi trường lãi suất cao, khiến việc tăng song song với lợi suất vào thứ Hai trở nên nổi bật hơn đối với Phố Wall. 

“Chúng tôi đang thấy sự trở lại tích cực trên thị trường chứng khoán, [điều mà] chúng tôi đã không thấy vào tuần trước. Chúng tôi nghĩ rằng lãi suất sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn và có thể thị trường chứng khoán sẽ ổn với điều đó,” Katy Kaminski, giám đốc chiến lược thị trường tại AlphaSimplex cho biết. 

Chắc chắn, một số nhà phân tích không tin rằng đợt phục hồi có thể tiếp tục lâu hơn nữa.

“Thông thường, lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng đột biến sẽ bộc lộ những điểm yếu khác. Lợi suất tăng sẽ khiến việc tái cấp vốn nợ trở nên nặng nề hơn. … Một lý do khác khiến lợi suất tăng là các nhà đầu tư bắt đầu thực tế hơn về con đường của Fed (có thể có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa),” Megan Horneman, giám đốc đầu tư tại Verdence Capital Advisors, cho biết. 
“Đây là rủi ro đối với cổ phiếu công nghệ và cổ phiếu tăng trưởng có hệ số PE cao. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục giảm thêm,” Horneman nói thêm. 

Các gã khổng lồ bán lẻ tiêu dùng Lowe’s và Macy’s sẽ báo cáo thu nhập hàng quý vào thứ Ba trước tiếng chuông. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ thu nhập của Nvidia vào thứ Tư. Cổ phiếu của nó đã tăng hơn 8% vào thứ Hai, khiến nó trở thành một trong những cổ phiếu công nghệ tăng giá lớn nhất. Công ty phần lớn được coi là người dẫn đầu về sự bùng nổ và tình cảm của AI. 

Về mặt dữ liệu kinh tế, Phố Wall sẽ hướng tới cuộc khảo sát phi sản xuất của Fed Philadelphia, cũng như kết quả khảo sát sản xuất của Fed Richmond. Dữ liệu doanh số bán nhà hiện tại cho tháng 7 cũng được lên kế hoạch công bố vào sáng thứ Ba.

Các nhà giao dịch cũng đang dự đoán những nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole vào thứ Sáu để hiểu rõ hơn về triển vọng lạm phát của ngân hàng trung ương.

Nguồn CNBC