English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán không thay đổi trước ngày giao dịch cuối cùng của năm 2023 với S&P 500 sắp chạm đỉnh

Hợp đồng tương lai chứng khoán ít thay đổi vào tối thứ Năm khi Phố Wall có vẻ sẽ kết thúc một năm thắng lợi với thành tích cao và có thể là một cột mốc mới.

Hợp đồng tương lai chứng khoán ít thay đổi vào tối thứ Năm khi Phố Wall có vẻ sẽ kết thúc một năm thắng lợi với thành tích cao và có thể là một cột mốc mới.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng ít hơn 0,1%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 17 điểm, tương đương ít hơn 0,1%, trong khi Nasdaq-100 tương lai cũng cao hơn một chút.

S&P 500 bước vào ngày giao dịch cuối cùng của năm 2023 chưa đến 0,5% so với mức cao kỷ lục mới, điều này có thể đóng vai trò là dấu chấm than cho một đợt phục hồi đã tăng cường sức mạnh trong những tháng cuối năm.


S&P 500 tăng 24,6% vào năm 2023, với chỉ số Dow tăng 13,8%. Nasdaq tổng hợp đã dẫn đầu với mức tăng 44,2% trong năm - đang trên đà đạt mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2003.

Câu chuyện trong phần lớn năm 2023 là sự phấn khích xung quanh việc trí tuệ nhân tạo mang lại lợi nhuận lớn cho các cổ phiếu “Magnificent 7” như Nvidia và Microsoft, giúp củng cố các chỉ số ngay cả khi các cổ phiếu trung bình gặp khó khăn trong bối cảnh lãi suất tăng và thúc đẩy hiệu suất vượt trội của các cổ phiếu thiên về công nghệ. Nasdaq.

Nhưng với việc Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu có thể sẽ tăng lãi suất và thậm chí có thể cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm tới, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng từ trên 5% vào cuối tháng 10 xuống dưới 3,9% vào thứ Năm. Các nhà đầu tư cũng ngày càng tin tưởng hơn vào khả năng “hạ cánh mềm” khi nền kinh tế Mỹ tránh được suy thoái.

Kết quả là, đà phục hồi của thị trường đã mở rộng trong quý 4, với việc chỉ số Dow nặng về công nghiệp đã lập chuỗi mức cao kỷ lục trong tháng này. Russell 2000 vốn hóa nhỏ đã tăng gần 14% trong tháng 12, hướng tới tháng tốt nhất kể từ tháng 11 năm 2020.

Ryan Detrick, giám đốc chiến lược thị trường của Carson Group, đã chỉ ra trên “Chuông đóng cửa” hôm thứ Năm rằng mức tăng từ 10% trở lên trong hai tháng cuối năm về mặt lịch sử là tín hiệu cho thấy còn nhiều dư địa để mua cổ phiếu.

“Một đợt tăng giá lớn vào cuối năm như thế này không phù hợp với sự kết thúc của một thị trường giá lên. Nó thường có nghĩa là đà đi lên, cái súng cao su đó, sẽ tiếp tục,” Detrick nói.

Nguồn CNBC