English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang với nhiều Fedspeak hơn, tín hiệu lãi suất sắp được nhấn

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giao dịch đi ngang trong các giao dịch buổi tối hôm thứ Tư khi sự phục hồi gần đây ở Phố Wall bị đình trệ sau khi một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

© Reuters.

Chỉ số tương lai của thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch đi ngang trong phiên tối thứ Tư khi đà phục hồi gần đây trên Phố Wall bị đình trệ sau khi một loạt các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Điều này đặt các bài phát biểu sắp tới của nhiều quan chức Fed vào thứ Năm và thứ Sáu vào tâm điểm chú ý, đặc biệt sau khi dữ liệu gần đây cho thấy sự hạ nhiệt trong nền kinh tế Mỹ.

Một số báo cáo lợi nhuận hàng quý không mấy ấn tượng cũng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường, với nhà thiết kế chip Arm Holdings (NASDAQ:ARM) và nền tảng cho thuê nhà Airbnb Inc (NASDAQ:ABNB) giảm trong giao dịch sau giờ.

Chỉ số S&P 500 Futures giảm 0,1% xuống 5,209.75 điểm, trong khi Nasdaq 100 Futures giảm 0,1% xuống 18,163.75 điểm vào lúc 19:16 ET (23:16 GMT). Chỉ số Dow Jones Futures ổn định ở mức 39,196.0 điểm.

Phố Wall trì trệ khi các quan chức Fed hạ bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất Đà phục hồi gần đây trên Phố Wall đã hết hơi vào thứ Tư sau khi một loạt các quan chức Fed cảnh báo rằng ngân hàng trung ương có khả năng giữ nguyên lãi suất trong năm nay trong bối cảnh lạm phát cao.

Họ chỉ ra những lo ngại liên tục về lạm phát "dính" là nguyên nhân chính dẫn đến việc giữ nguyên lãi suất, mặc dù dữ liệu gần đây cho thấy sự hạ nhiệt trong thị trường lao động, đây cũng là một điểm cần xem xét của Fed.

Những bình luận của Fed đã kích hoạt sự phục hồi của đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc, điều này đến lượt nó ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. Chỉ số S&P 500 kết thúc phiên ổn định ở 5,187.67 điểm vào thứ Tư, trong khi chỉ số NASDAQ Composite giảm gần 0,2% xuống 16,302.76 điểm.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0,4% lên 39,056.39 điểm, được hỗ trợ bởi sự tăng giá của Amgen (NASDAQ:AMGN) trong bối cảnh lạc quan liên tục về thuốc tiêm giảm cân của hãng dược phẩm.