English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ mở cửa hỗn hợp vào tối thứ Hai

Chứng khoán tương lai có biến động trái chiều vào tối thứ Hai khi thị trường có vẻ sẽ duy trì đà tăng trong tuần nghỉ lễ rút ngắn.

Chứng khoán tương lai có biến động trái chiều vào tối thứ Hai khi thị trường có vẻ sẽ duy trì đà tăng trong tuần nghỉ lễ rút ngắn.


Hợp đồng tương lai gắn liền với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones mất 37 điểm, tương đương 0,11%.

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 2,25 điểm, tương đương 0,05%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 6,25 điểm, tương đương 0,04%.

Những động thái này diễn ra sau một tuần lạc quan của Phố Wall, với việc chỉ số Dow và Nasdaq ghi nhận những hoạt động tốt nhất kể từ tháng Bảy. Chỉ số Dow 30 cổ phiếu và Nasdaq tăng 1,4% và khoảng 3,3% trong tuần. S&P 500 tăng 2,5%, ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 6.

Các nhà giao dịch tuần trước đang cân nhắc những dấu hiệu mới về nền kinh tế đang chậm lại và giảm bớt áp lực về giá. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng cao lên 3,8% trong tháng 8, đạt mức cao nhất trong hơn một năm. Các nhà kinh tế đã dự đoán nó sẽ duy trì ở mức 3,5%. Thu nhập trung bình mỗi giờ cũng tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức tăng 4,4% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones dự kiến.

“Báo cáo đó đặt ra câu hỏi quan trọng trong ngắn hạn cho các nhà đầu tư, liệu thị trường lao động có đủ chậm lại không, trong khi lạm phát cũng giảm tốc, cho phép Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng việc tăng lãi suất chính sách và giữ lãi suất ổn định trong một thời gian? Rick Rieder, giám đốc đầu tư thu nhập cố định toàn cầu tại BlackRock, cho biết có vẻ như tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động đang gia tăng.

Các nhà đầu tư cũng có thể đang nhìn vào một tháng đầy thử thách sắp tới đối với cổ phiếu.

Tháng 9 trong lịch sử là tháng yếu nhất đối với chứng khoán và các nhà đầu tư sẽ xem xét các báo cáo kinh tế - bao gồm cả dữ liệu lạm phát mới - trước cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed. Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương sẽ có cuộc họp kéo dài hai ngày bắt đầu từ ngày 19 tháng 9 và công bố quyết định lãi suất của họ vào ngày 20 tháng 9.

Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật đã mang lại hy vọng cho nhà đầu tư vào tuần trước. Trong dấu hiệu của đà tăng ngắn hạn tích cực, các chỉ số chính đã vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày tương ứng trong tuần qua.

Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư chính tại CFRA, nói với CNBC vào tuần trước: “Các nhà đầu tư đang cảm thấy lạc quan hơn vì chúng ta đang trở lại trạng thái đi lên và có xu hướng đi lên”. Ông nói thêm, “Ít nhất là trong thời gian tới, tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán Hoa Kỳ có thể tiếp tục tăng điểm ngay cả khi đối mặt với một tháng tương đối khó khăn”.

Nguồn CNBC