English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao khi dữ liệu lao động hạ nhiệt làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng trong các giao dịch buổi tối hôm thứ Ba, khi một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém của Mỹ làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng sẽ phải cắt giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng.

© Reuters

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã tăng trong các giao dịch buổi tối vào thứ Ba, khi một loạt các báo cáo kinh tế yếu kém của Mỹ đã làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải cắt giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng.

Quan điểm này đã làm giảm lợi suất trái phiếu kho bạc và đẩy nhà đầu tư vào các tài sản rủi ro hơn, mặc dù ở mức độ chậm rãi. Những lo ngại về sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ cũng đã hạn chế sự thèm muốn rủi ro rộng lớn hơn.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.1% lên 5,309.50 điểm, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0.1% lên 18,725.75 điểm vào lúc 19:29 ET (23:29 GMT). Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 0.1% lên 38,840.0 điểm.

Phố Wall tăng nhẹ khi số liệu việc làm yếu kém kích thích hy vọng cắt giảm lãi suất Chỉ số Phố Wall tăng nhẹ vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy số lượng việc làm tại nền kinh tế lớn nhất thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm vào tháng 4.


Số liệu này theo sau dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng yếu kém vào thứ Hai và báo cáo tổng sản phẩm quốc nội bị hạ bậc từ tuần trước.


Dữ liệu lao động yếu kém cũng xuất hiện chỉ vài ngày trước khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng được công bố, đây là một thước đo quan trọng về sức mạnh của thị trường lao động. Ngoài lạm phát, mà đến nay vẫn còn dai dẳng, sức mạnh của thị trường lao động cũng là một yếu tố quan trọng đối với Fed trong việc cắt giảm lãi suất.


Các nhà giao dịch đã dự đoán xác suất 55% cho một đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9, tăng từ mức 52.6% được thấy vào ngày hôm trước. Họ cũng đã giảm kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, theo công cụ CME Fedwatch.


Các nhà giao dịch cũng đã tăng nhẹ cược vào một đợt cắt giảm lãi suất tiềm năng vào tháng 7, mặc dù sự đồng thuận rộng lớn hơn vẫn là giữ nguyên lãi suất. Fed dự kiến sẽ họp vào tuần tới và cũng được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất.


Kỳ vọng về các đợt cắt giảm lãi suất cuối cùng đã mang lại một số sức mạnh cho Phố Wall, mặc dù triển vọng của một nền kinh tế Mỹ hạ nhiệt đã giữ mức tăng ở mức giới hạn.


Chỉ số S&P 500 tăng 0.2% lên 5,291.34 điểm vào thứ Ba, trong khi NASDAQ Composite tăng 0.2% lên 16,853.74 điểm. Chỉ số Dow Jones Industrial Average, nhạy cảm với kinh tế, đã vượt trội hơn, tăng gần 0.4% lên 16,853.74 điểm.

HPE, CrowdStrike tăng mạnh nhờ kết quả kinh doanh mạnh mẽ Trong số các cổ phiếu tăng mạnh sau giờ giao dịch, công ty tư vấn phần mềm Hewlett Packard Enterprise Co (NYSE


) đã tăng gần 18% sau khi báo cáo lợi nhuận hàng quý mạnh mẽ và đưa ra triển vọng lạc quan nhờ vào nhu cầu về trí tuệ nhân tạo.


Công ty an ninh mạng CrowdStrike Holdings Inc (NASDAQ


) tăng gần 7% sau khi nâng dự báo hàng năm của mình sau khi báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý tốt hơn mong đợi.