English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao nhờ Fedspeak, dữ liệu lao động đang được chú ý

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng trong các giao dịch buổi tối Chủ nhật khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất từ ​​một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang và các bài đọc quan trọng về thị trường lao động trong tuần này.

© Reuters

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng trong bối cảnh chờ đợi tín hiệu từ Fed và dữ liệu lao động

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng trong các giao dịch buổi tối Chủ nhật khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất từ ​​một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang và các dữ liệu quan trọng về thị trường lao động trong tuần này.

Phố Wall đã chịu lỗ từ thứ Sáu, sau khi dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát quan trọng của Fed - cho thấy lạm phát vẫn ổn định vào tháng 5. Sự không chắc chắn về cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024, sau cuộc tranh luận giữa Tổng thống Joe Biden và đối thủ Donald Trump, cũng khiến tâm lý lo lắng.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng nhẹ

  • S&P 500 Futures tăng 0,2% lên 5.532,50 điểm.
  • Nasdaq 100 Futures tăng 0,2% lên 19.965,0 điểm vào lúc 19:10 ET (23:10 GMT).
  • Dow Jones Futures tăng 0,1% lên 39.512,0 điểm.

Bình luận của Fed và dữ liệu lao động được chú ý

Tuần này, mọi sự chú ý đổ dồn vào một loạt bình luận từ các quan chức Fed, chủ yếu là Chủ tịch Jerome Powell, người sẽ có bài phát biểu tại diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Bồ Đào Nha vào thứ Ba. Biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed cũng sẽ được công bố vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về lãi suất sau khi ngân hàng đưa ra quan điểm diều hâu trong cuộc họp. Các quan chức Fed phần lớn vẫn giữ nguyên lập trường rằng ngân hàng sẽ cố gắng đạt mục tiêu lạm phát 2% trước khi thực hiện bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào.

Ngoài bình luận của Fed, tuần này cũng tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng cho tháng 6, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu này sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về thị trường lao động, khả năng phục hồi của thị trường này cũng là điểm gây tranh cãi chính đối với Fed trong việc cắt giảm lãi suất.

Phố Wall dao động trong bối cảnh giao dịch ngày lễ

Các chỉ số của Phố Wall đóng cửa ở mức thấp hơn vào thứ Sáu và phần lớn vẫn nằm trong phạm vi gần mức cao kỷ lục trong những phiên gần đây. Khối lượng giao dịch mỏng trong thời gian nghỉ hè cũng khiến thị trường có ít hành động. Ngày lễ Độc lập vào thứ năm cũng sẽ làm rút ngắn tuần giao dịch.

  • S&P 500 giảm 0,4% xuống 5.460,48 điểm.
  • NASDAQ Composite giảm 0,8% xuống 17.723,83 điểm.
  • Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,1% xuống 39.118,86 điểm vào thứ Sáu.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, Boeing Co (NYSE: BA) là tâm điểm chú ý sau khi Reuters đưa tin rằng nhà sản xuất máy bay này đã đồng ý mua Spirit Aerosystems Holdings Inc (NYSE: SPR) với giá 4,7 tỷ đô la.