English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong giao dịch mỏng khi dữ liệu PCE đến gần

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong các giao dịch buổi tối hôm thứ Hai, chủ yếu tập trung vào nhiều tín hiệu hơn về lãi suất từ ​​dữ liệu lạm phát quan trọng

© Reuters.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong các giao dịch buổi tối vào thứ Hai, với trọng tâm chủ yếu là các dấu hiệu về lãi suất từ dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố vào cuối tuần.

Ngày nghỉ lễ Memorial Day đã khiến khối lượng giao dịch giảm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch dự kiến sẽ tăng trong tuần này với hàng loạt các dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên được điều chỉnh.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,1% lên 5.327,75 điểm, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,2% lên 18.918,0 điểm vào lúc 19:06 ET (23:06 GMT). Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 0,1% lên 39.192,0 điểm.

Thử nghiệm lạm phát PCE trong tuần này Dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), sẽ được công bố vào thứ Sáu này.

Kết quả này có khả năng ảnh hưởng đến quan điểm của ngân hàng trung ương về lãi suất và sẽ được theo dõi chặt chẽ sau khi một loạt quan chức Fed cảnh báo rằng lạm phát dai dẳng sẽ trì hoãn bất kỳ kế hoạch nào để nới lỏng chính sách tiền tệ.

Điều này đã khiến các nhà giao dịch bắt đầu giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch đang định giá với xác suất 50,7% rằng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất và 43,6% khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Chỉ số PCE vào thứ Sáu dự kiến sẽ cho thấy một số hạ nhiệt trong lạm phát. Tuy nhiên, lạm phát vẫn dự kiến sẽ cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed.

Phố Wall hướng đến mức cao kỷ lục, biến động gia tăng

Các cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là cổ phiếu nổi bật của NVIDIA Corporation (NASDAQ: NVDA), đã giúp chỉ số Nasdaq Composite kết thúc ở mức cao kỷ lục vào tuần trước. Chỉ số này cũng đã đạt được một số mức tăng trong tuần.

Trong khi S&P 500 và Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones cũng kiểm tra các mức kỷ lục, họ bị kìm hãm bởi sự thua lỗ ở hầu hết các ngành khác, giữa những lo ngại về lãi suất cao kéo dài.

Lãi suất cao làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro như cổ phiếu. Chúng cũng hạn chế lượng thanh khoản trong thị trường có thể được đầu tư vào cổ phiếu.

S&P 500 kết thúc tăng 0,7% ở mức 5.304,72 điểm vào thứ Sáu, trong khi Nasdaq đóng cửa tăng 1,1% ở mức cao kỷ lục 16.920,79 điểm. Dow kết thúc gần như không thay đổi ở mức 39.069,59 điểm.