English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng cao hơn khi các nhà đầu tư chờ đợi thu nhập từ công nghệ

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ vào đêm thứ Hai khi các nhà đầu tư tập trung vào báo cáo thu nhập sắp tới từ các công ty công nghệ lớn.

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ vào đêm thứ Hai khi các nhà đầu tư tập trung vào báo cáo thu nhập sắp tới từ các công ty công nghệ lớn.


Hợp đồng tương lai gắn liền với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones thêm 50 điểm, tương đương 0,1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 cũng đều tăng 0,2%.

Các động thái này diễn ra sau một phiên giao dịch hỗn hợp ở Phố Wall khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi Trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ.

Lợi suất, lần đầu tiên vượt qua mức 5% theo sát kể từ năm 2007 vào tuần trước. Lợi suất tăng đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng của nền kinh tế nói chung và gây áp lực lên thị trường chứng khoán trong những tuần gần đây.

Terry Sandven, chiến lược gia trưởng về cổ phiếu tại US Bank Asset Management, cho biết: “Cổ phiếu đang có xu hướng đi ngang và ở trạng thái rút lui do lạm phát dai dẳng và lãi suất cao hơn trong thời gian dài”. Trong khi đó, “triển vọng suy thoái đang dần hiện ra”.

Chỉ số Dow và S&P 500 kết thúc phiên thứ Hai giảm lần lượt khoảng 0,6% và 0,2%. Nhưng Nasdaq Composite thiên về công nghệ đã có thể kết thúc phiên tăng khoảng 0,3% do các nhà đầu tư đã mua vào lĩnh vực này với các báo cáo thu nhập quan trọng sắp tới.

Spotify báo cáo hôm thứ Ba trước tiếng chuông, cùng với General Motors và Coca-Cola và Microsoft nằm trong số các công ty công bố kết quả sau khi thị trường đóng cửa.

Các nhà đầu tư cũng sẽ để mắt đến công nghệ vào cuối tuần, với Meta báo cáo thứ Tư và Amazon vào thứ Năm. IBM và Intel nằm trong số những tên tuổi công nghệ nổi tiếng khác công bố kết quả hàng quý vào cuối tuần.

Khoảng 30% công ty thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo trong tuần này, giai đoạn mới nhất của mùa thu nhập cho đến nay vẫn tốt hơn kỳ vọng của Phố Wall. Theo FactSet, khoảng 17% các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập và 3/4 trong số đó đã công bố thu nhập vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Ở những nơi khác, các nhà giao dịch sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế vào sáng thứ Ba về các lĩnh vực dịch vụ và sản xuất.

Nguồn CNBC