English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ sau khi đọc lạm phát tiêu dùng thấp hơn dự đoán của tháng 7

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ nhích lên vào tối thứ Năm khi các nhà giao dịch cân nhắc báo cáo lạm phát tiêu dùng tháng 7 và chờ đợi dữ liệu giá bán buôn.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ nhích lên vào tối thứ Năm khi các nhà giao dịch cân nhắc báo cáo lạm phát tiêu dùng tháng 7 và chờ đợi dữ liệu giá bán buôn.


Hợp đồng tương lai được liên kết với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones

Tăng 38 điểm, tương đương 0,1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 tương lai tăng lần lượt 0,1% và 0,2%.  

Trong phiên giao dịch chính của ngày thứ Năm, các chỉ số trung bình chính ghi nhận mức tăng nhỏ, nhưng khác xa so với mức cao nhất của phiên. Chỉ số Dow tăng 52,79 điểm, tương đương 0,15%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,12%. S&P 500 chỉ tăng 0,03%. 

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 cho thấy giá tăng 3,2% trên cơ sở hàng năm

Thấp hơn mức 3,3% mà các nhà kinh tế dự báo, theo Dow Jones. Tuy nhiên, CPI cơ bản, loại trừ chi phí năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, đã tăng 4,7% so với năm trước.

James Demmert, giám đốc đầu tư của Main Street Research, cho biết: “Tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư nói chung đã quá lạc quan khi chúng ta bước vào giai đoạn suy yếu theo mùa này. “Tôi nghĩ, số liệu trên CPI là một lời nhắc nhở: Fed đã làm rất nhiều việc cần phải làm, nhưng nó vẫn còn một chút rắc rối. Vì vậy, điều đó có nghĩa là lãi suất [cao hơn] trong thời gian dài hơn,” ông nói hôm thứ Năm trên “ Chuông kết thúc: Làm thêm giờ ” của CNBC.  

Demmert nói thêm rằng có những dấu hiệu cho thấy thị trường có thể sẽ có nhiều đợt thoái lui hơn so với mức hiện tại, lưu ý rằng thị trường đang thoái lui khỏi “sự mở cửa lớn” của nó. 

“Đó là những điều chỉnh trông như thế nào khi bạn lướt qua. Và tôi nghĩ cho đến nay, chúng ta mới chỉ là một phần ba thông qua điều này, ”anh nói.

Trên cơ sở hàng tuần, S&P 500 và Nasdaq có khả năng giảm lần lượt là 0,2% và 1,2%.

Cả hai đều đang trên đà có tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp — tuần giảm điểm đầu tiên đối với Nasdaq nặng về công nghệ kể từ khi kết thúc chuỗi 4 tuần giảm điểm vào tháng 12 năm 2022. Chỉ số Dow là ngoại lệ trong số ba chỉ số trung bình chính, đang trên đà đạt mức tăng khiêm tốn là 0,3%.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi nhiều dữ liệu kinh tế hơn vào thứ Sáu. Dữ liệu chỉ số giá sản xuất của tháng 7 sẽ được công bố vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET, trong khi dữ liệu sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng cho tháng 8 sẽ có vào lúc 10 giờ.

Nguồn CNBC