English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ vào thứ Sáu sau khi Dow lập kỷ lục mới

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Sáu sau khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones lập kỷ lục mới

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Sáu sau khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones lập kỷ lục mới, hướng tới chuỗi tăng điểm hàng tuần tốt nhất kể từ năm 2019.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 57 điểm, tương đương 0,15%. Hợp đồng tương lai S&P 500 nhích lên 0,08% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,09%.

Phố Wall sắp đạt được một mức cao kỷ lục mới khác cho chỉ số Dow vào thứ Năm, sau khi đạt mức đóng cửa đầu tiên trên 37.000 vào thứ Tư. Chỉ số chuẩn 30 cổ phiếu tăng 158 điểm, tương đương 0,43% ở mức 37.248,35. Chỉ số S&P 500 tăng 0,26% lên 4.719,55. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,19% lên 14.761,56.

S&P 500 có thể sớm sánh ngang với chỉ số Dow với mức cao nhất mọi thời đại của chính nó. Chỉ số rộng hơn chỉ cách mức đóng cửa kỷ lục được thiết lập vào tháng 1 năm 2022 chưa đến 1,6%. Chỉ số Nasdaq còn cách mức đóng cửa cao nhất từ ​​trước đến nay khoảng 8% và khoảng 9% so với mức cao nhất trong ngày mọi thời đại của nó.

Chứng khoán tăng điểm trong tuần này sau khi Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư thừa nhận rằng nỗ lực giảm lạm phát của họ đang được thực hiện và cho biết ba lần cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào năm 2024, thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 11 mạnh hơn dự kiến ​​vào thứ Năm, sau các chỉ số lạm phát giảm trong tuần này, làm tăng thêm hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể điều hướng cho một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng.

“Những gì chúng tôi nghe được từ Chủ tịch Fed Powell là vấn đề không phải về nền kinh tế, không phải về điều kiện tài chính, không phải về thị trường việc làm. Đó là về lạm phát và lạm phát đã giảm khá nhanh và nhanh”, Anastasia Amoroso, chiến lược gia đầu tư chính tại iCapital, nói với “Closing Bell” của CNBC vào thứ Năm .

Amoroso cho biết: “Và nếu chúng ta đang ở thời điểm lạm phát là 2,7% thì đến tháng 3, sự đồng thuận đó là kỳ vọng lãi suất vẫn ở mức 5,5%. “Đó là một khoảng cách lớn mà Fed có thể làm gì đó, nghĩa là cắt giảm lãi suất.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm mạnh trong tuần này. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 4% mặc dù đạt mức cao nhất 5% trong tháng 10.

Các chỉ số chính đang hướng tới tuần tích cực thứ bảy liên tiếp. Tính đến thứ Năm, chỉ số Dow cao hơn trong tuần là 2,8%. Chỉ số S&P 500 tăng 2,5%, trong khi Nasdaq Composite tăng 2,5% trong tuần này.

Nguồn CNBC