English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm trước biên bản của Fed

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào cuối ngày thứ Ba do thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ từ biên bản cuộc họp cuối tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào cuối ngày thứ Ba do thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ từ biên bản cuộc họp cuối tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang. 


Cổ phiếu công nghệ vẫn đi xuống, trong đó Tập đoàn sản xuất chip nặng ký NVIDIA (NASDAQ: NVDA ) tiếp tục thua lỗ trong giao dịch hậu mãi với kỳ vọng về thu nhập quý 4 của mình, sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Tư. 

S&P 500 Futures giảm nhẹ xuống 4.988,50 điểm, trong khi Nasdaq 100 Futures giảm 0,2% xuống 17.566,50 điểm vào lúc 19:03 ET (00:03 GMT). Chỉ số tương lai Dow Jones giảm nhẹ xuống 38.632,0 điểm. 

Nvidia gây ra tổn thất công nghệ trong bối cảnh lo lắng trước thu nhập 

Các chỉ số của Phố Wall đã đóng cửa ở mức thấp hơn vào thứ Ba, chủ yếu do Nvidia gây áp lực khi các nhà giao dịch thu được một số lợi nhuận từ nhà sản xuất chip này trước báo cáo thu nhập quý 4 của họ vào thứ Tư. 

Nvidia đã giảm 1,4% trong giao dịch hậu mãi sau khi mất hơn 4% trong phiên. Công ty - trung tâm của đợt tăng giá đột biến nhờ trí tuệ nhân tạo trong năm qua, dự kiến ​​​​sẽ đạt EPS là 4,58 USD trên doanh thu 20,37 tỷ USD - cả hai đều tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. 

Nhưng những nghi ngờ về triển vọng của Nvidia và tỷ lệ giá trên thu nhập kéo dài đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời ở nhà sản xuất chip này, vốn đã chạy đua lên mức cao kỷ lục trong những phiên gần đây. 

Sự thua lỗ của Nvidia đã lan sang các cổ phiếu công nghệ rộng lớn hơn, vì sự cường điệu về AI là động lực chính cho mức tăng gần đây trong lĩnh vực này.

Khoản lỗ của nhà sản xuất chip khiến NASDAQ Composite giảm 0,9% vào thứ Ba, trong khi S&P 500 mất 0,6%. Mức giảm của Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tương đối thấp hơn, ở mức 0,2%. 

Cả 3 chỉ số vẫn nằm trong tầm kiểm soát mức cao kỷ lục.

Biên bản Fed chờ đợi thêm tín hiệu lãi suất 

Các thị trường hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp cuối tháng 1 của Fed, dự kiến ​​diễn ra vào cuối ngày thứ Tư, để có thêm tín hiệu về xu hướng lãi suất.

Mặc dù ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp nhưng họ cũng cảnh báo rằng lạm phát khó khăn có thể khiến lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn vào năm 2024.

Bình luận từ nhiều diễn giả của Fed, bao gồm Raphael Bostic và Michelle Bowman cũng sẽ được đưa ra sau đó trong ngày. 

Nguồn Investing