English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai Mỹ ổn định do lạm phát, cuộc họp của Fed sắp diễn ra

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ ít biến động trong các giao dịch buổi tối Chủ Nhật khi các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, cũng như các dữ liệu lạm phát quan trọng.

© Reuters.

Tương lai chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ ít biến động trong phiên giao dịch tối Chủ nhật khi các nhà đầu tư đứng ngoài trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong tuần này, cũng như dữ liệu lạm phát quan trọng.

Tương lai ổn định sau khi Phố Wall ghi nhận một số thiệt hại vào thứ Sáu, khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp vượt xa dự kiến khiến thị trường suy nghĩ lại về khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Tương lai S&P 500 ổn định ở mức 4.355,75 điểm, trong khi tương lai Nasdaq 100 tăng nhẹ lên 19.040,0 điểm lúc 19:04 ET (23:04 GMT). Tương lai Dow Jones ổn định ở mức 38.867,0 điểm.

Quyết định lãi suất của Fed, dữ liệu CPI đến gần

Mọi con mắt đều đổ dồn vào kết luận của cuộc họp Fed vào thứ Tư, nơi mà ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất.

Nhưng bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm dự định bắt đầu cắt giảm lãi suất sẽ được theo dõi chặt chẽ, bởi nền kinh tế vẫn còn khá mạnh.

Dữ liệu việc làm phi nông nghiệp vào thứ Sáu cho thấy thị trường lao động - một trong những cân nhắc của Fed trong việc giảm lãi suất - vẫn mạnh mẽ. Thị trường đã giảm mạnh các cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sau báo cáo này, gây ra một số thiệt hại trên Phố Wall.

Nhưng trước cuộc họp của Fed, dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cũng sẽ được công bố vào thứ Tư, và dự kiến cho thấy lạm phát vẫn nằm trên phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Lạm phát đã là một trong những cân nhắc lớn nhất của Fed trong việc điều chỉnh lãi suất, với ngân hàng chủ yếu đưa ra quan điểm giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để đối phó với lạm phát cố định.

Phố Wall vẫn gần mức cao kỷ lục


Ngay cả với những thiệt hại vào thứ Sáu, các chỉ số Phố Wall vẫn gần mức cao kỷ lục đạt được vào tuần trước, nhờ vào sự tăng trưởng của các cổ phiếu công nghệ nặng ký, đặc biệt là công ty NVIDIA Corporation (NASDAQ).


S&P 500 giảm 0,1% xuống 5.346,99 điểm. NASDAQ Composite giảm 0,3% xuống 17.129,90 điểm, trong khi Dow Jones Industrial Average kết thúc giảm 0,2% ở mức 38.798,99 điểm.


Tuy nhiên, định giá cao đã làm tăng khả năng chốt lời trong cổ phiếu, đặc biệt là khi khẩu vị rủi ro giảm trước cuộc họp của Fed.


Sự bất ổn chính trị gia tăng ở châu Âu, sau khi bỏ phiếu trên khắp Liên minh châu Âu cho thấy sự chuyển dịch rõ ràng về phía các đảng cánh hữu và cực hữu, cũng có thể tiềm năng làm giảm tâm lý thị trường.