English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Hợp đồng tương lai S&P 500 ít thay đổi khi các nhà đầu tư hướng tới tuần giao dịch rút ngắn kỳ nghỉ

Hợp đồng tương lai gắn liền với S&P 500 giảm 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 gần bằng phẳng.

Hợp đồng tương lai gắn liền với S&P 500 giảm 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 gần bằng phẳng. Hợp đồng tương lai gắn liền với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones mất 54 điểm tương đương 0,1%.

Các động thái này diễn ra sau một tuần thua lỗ ở Phố Wall sau khi dữ liệu kinh tế làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể không bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hoặc nhiều như những người tham gia thị trường mong đợi trong năm nay.

Cả ba chỉ số chính đều đã có chuỗi 5 tuần tăng điểm liên tiếp. Nasdaq Composite nặng về công nghệ dẫn đầu với mức giảm hơn 1,3%, trong khi chỉ số S&P 500 chuẩn giảm khoảng 0,4%. Chỉ số Dow blue-chip chứng kiến ​​mức lỗ hẹp nhất, chỉ giảm khoảng 0,1%.

Giá bán buôn tăng nhiều hơn dự đoán của các nhà kinh tế do Dow Jones thăm dò trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1, theo dữ liệu chỉ số giá sản xuất công bố hôm thứ Sáu. Điều đó củng cố mối lo ngại về lạm phát khó khăn đã tăng lên vào đầu tuần sau khi chỉ số giá tiêu dùng đạt mức 3,1% tính theo năm , cao hơn dự báo của các nhà kinh tế và cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed.

Bill Adams, nhà kinh tế trưởng tại Comerica Bank cho biết: “Fed sẽ lo ngại về báo cáo CPI và PPI tháng 1”. “Động lực lạm phát đã gia tăng trong vài năm qua và vẫn tồn tại ở nhiều ngóc ngách của nền kinh tế. Dữ liệu lạm phát của tháng 1 sẽ củng cố xu hướng của Fed chỉ giảm lãi suất dần dần vào năm 2024.”

Thứ Ba bắt đầu tuần giao dịch rút ngắn sau khi thị trường Mỹ đóng cửa vào thứ Hai để kỷ niệm sinh nhật của George Washington. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chỉ số hàng đầu và dữ liệu kinh tế về lĩnh vực phi sản xuất vào buổi sáng.

Về mặt thu nhập doanh nghiệp, các nhà giao dịch sẽ theo dõi kết quả từ Home Depot và Walmart đến hạn trước tiếng chuông. Sự chú ý sẽ chuyển hướng sang Palo Alto Networks báo cáo dự kiến ​​sau tiếng chuông.

Nguồn CNBC