English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Hợp đồng vàng tương lai lên mức 2,555 USD/oz

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Hai (26/08), gần mức cao kỷ lục đã đạt được gần đây, nhờ dự báo Fed nhiều khả năng sẽ giảm lãi suất vào tháng 9 và nhu cầu trú ẩn an toàn do rủi ro địa chính trị ở Trung Đông.

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Hai (26/08), duy trì gần mức cao kỷ lục đã đạt được gần đây. Sự ổn định này được hỗ trợ bởi dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ giảm lãi suất vào tháng 9, cùng với nhu cầu tăng cao đối với vàng như một tài sản trú ẩn an toàn do rủi ro địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/08, hợp đồng vàng giao ngay tăng 0.3% lên 2,518.47 USD/oz, chỉ thấp hơn một chút so với mức cao kỷ lục 2,531.60 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cũng tăng 0.3% lên 2,555.20 USD/oz.

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi những tín hiệu "bồ câu" từ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 23/08, cùng với sự quan tâm gia tăng đối với tài sản trú ẩn an toàn do rủi ro địa chính trị leo thang ở Trung Đông. Sáng sớm ngày 25/08, Hezbollah đã phóng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Trong bài phát biểu vào ngày 23/08, ông Powell xác nhận rằng việc hạ lãi suất có thể sẽ sớm bắt đầu, cho biết sự suy yếu của thị trường lao động sẽ không được hoan nghênh. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường dự báo xác suất 100% rằng Fed sẽ hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 9 tới, với 69.5% khả năng hạ 0.25% và 30.5% khả năng hạ 0.50%. Vàng, vốn được coi là một kênh phòng ngừa rủi ro địa chính trị, thường có xu hướng tăng giá trong môi trường lãi suất thấp.

Ngoài ra, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương vẫn mạnh mẽ bất chấp giá vàng tăng cao trong năm nay. Các quan chức ngành cho biết nhu cầu vàng tại hai quốc gia tiêu thụ hàng đầu thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc dự kiến sẽ cải thiện trong vài tháng tới.