English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

IEA: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt mức cao kỷ lục

Theo IEA, nhu cầu dầu toàn cầu đạt kỷ lục 103 triệu thùng/ngày trong tháng 6 và có thể lập kỷ lục khác vào tháng 8. Nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt trung bình 102,2 triệu thùng/ngày trong năm nay bất chấp những khó khăn về kinh tế. Vào năm 2024, IEA đã cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu 150.000 thùng/ngày và nhận thấy mức tăng trưởng chậm lại còn 1 triệu thùng/ngày so với năm trước.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt mức cao mới và dự kiến ​​đạt trung bình 102,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong năm nay, do du lịch hàng không vào mùa hè, hoạt động hóa dầu mạnh mẽ của Trung Quốc và sử dụng dầu nhiều hơn trong sản xuất điện. vào thứ Sáu.    



Nhu cầu dầu thế giới dự kiến ​​sẽ tăng 2,2 triệu thùng/ngày trong năm nay, với Trung Quốc chiếm hơn 70% mức tăng trưởng, cơ quan này cho biết trong Báo cáo thị trường dầu mỏ (OMR) tháng 8 được theo dõi chặt chẽ.   

Ước tính tăng trưởng không thay đổi so với báo cáo tháng trước, trong đó IEA lần đầu tiên cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay do những cơn gió ngược kinh tế dai dẳng.


Nhu cầu tại các nền kinh tế phát triển đã được điều chỉnh tăng trong tháng 5 và tháng 6, với mức tiêu thụ tổng thể tăng trở lại trong quý thứ hai sau hai quý suy giảm. Hơn nữa, nhu cầu của Trung Quốc cũng mạnh hơn dự kiến, đạt mức cao mới bất chấp những lo ngại dai dẳng về nền kinh tế của nước này.


IEA lưu ý rằng nhu cầu dầu thế giới đạt kỷ lục 103 triệu thùng/ngày trong tháng 6 và tháng 8 có thể chứng kiến ​​một đỉnh khác.  


Tuy nhiên, cơ quan này hôm nay đã cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2024 khoảng 150.000 thùng/ngày và dự báo mức tăng trưởng của năm tới sẽ chậm lại còn 1 triệu thùng/ngày so với năm trước.


Cơ quan này cho biết trong báo cáo: “Với sự phục hồi sau đại dịch đang cạn kiệt và do điều kiện kinh tế mờ nhạt, các tiêu chuẩn hiệu quả chặt chẽ hơn và các loại xe điện mới gây áp lực lên việc sử dụng, tốc độ tăng trưởng được dự báo sẽ chậm lại còn 1 triệu thùng/ngày vào năm 2024,” cơ quan này cho biết trong báo cáo.

Trong năm nay, sản lượng của nhà máy lọc dầu sẽ đạt mức cao nhất vào mùa hè là 83,9 triệu thùng/ngày vào tháng 8, tăng 2,4 triệu thùng/ngày kể từ tháng 5 và cao hơn 2,6 triệu thùng/ngày so với một năm trước, theo dự đoán của IEA.


“Việc tăng sản lượng sản phẩm tinh chế đã không thể giảm bớt tình trạng khan hiếm thị trường sản phẩm, đẩy các vết nứt xăng và sản phẩm chưng cất trung gian lên gần mức cao kỷ lục. IEA cho biết các vết nứt dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao đã hỗ trợ thêm cho tỷ suất lợi nhuận, vốn đã đẩy lên trên mức năm 2022 vào tháng 7,” IEA cho biết.