English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

IMF: Tăng trưởng của các nền kinh tế lớn châu Á chậm hơn dự kiến

Tăng trưởng kinh tế trên khắp châu Á được thiết lập để chậm hơn dự kiến, theo dự đoán mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Tăng trưởng kinh tế trên khắp châu Á được thiết lập để chậm hơn dự kiến, theo dự đoán mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

 

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực được công bố hôm thứ Tư, IMF cho biết tăng trưởng ở châu Á có thể vừa phải tới 5% vào năm 2019 và 5.1% vào năm 2020 - thấp hơn 0.4% và 0.3% so với dự báo tháng 4.

 

Trong số các nền kinh tế lớn nhất châu Á bị thiệt hại dự kiến sẽ chậm hơn dự kiến, Hồng Kông - đã bị vùi dập bởi tình trạng bất ổn kéo dài nhiều tháng - có thể tăng 0.3% trong năm nay và 1.5% vào năm 2020. Lần lượt thấp hơn 2.4% và 1.5% dự kiến ban đầu của quỹ.

 

Carrie Lam, giám đốc điều hành của thành phố, cho biết trong tháng này rằng Hong Kong đã rơi vào suy thoái kỹ thuật.

 

Báo cáo chỉ ra tình trạng bất ổn ở Hồng Kông là một rủi ro có thể ảnh hưởng đến khu vực. Một sự suy thoái của tình hình chính trị xã hội, ví dụ như ở Hồng Kông ... có thể có sự lan tỏa kinh tế đến các quốc gia khác trong khu vực và hơn thế nữa.

 

Tăng trưởng ở Hàn Quốc có thể giảm xuống 2% trong năm nay và 2.2% vào năm 2020 - giảm cả 0.6% so với dự đoán, theo báo cáo của IMF. Nền kinh tế Singapore có thể tăng 0.5% trong năm nay và 1% vào năm 2020 - thấp hơn lần lượt 1.8% và 1.4% so với dự kiến.

 

Hoạt động trong khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, đã bị ảnh hưởng. Trong khi nhu cầu trong nước tăng lên, đầu tư và thương mại đã giảm mạnh, thì xuất khẩu tại các thị trường mới nổi ở châu Á bị thu hẹp kể từ cuối năm 2018 - phần lớn bị kéo xuống bởi thương mại khu vực yếu đặc biệt là với Trung Quốc, báo cáo cho biết.

 

Đầu tuần này, quỹ đã dự báo nền kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng 5.8% trong năm tới - chậm hơn so với dự báo 6.1% cho năm 2019.

 

Rủi ro trong khu vực bao gồm sự chậm lại nhanh hơn dự kiến ở Trung Quốc, làm gia tăng căng thẳng khu vực như mối quan hệ song phương Nhật Bản và Hàn Quốc, rủi ro địa chính trị gia tăng, báo cáo của IMF cho biết.

 

Nó đánh dấu các rủi ro bên ngoài nhiều hơn, chẳng hạn như căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sâu sắc hơn, Brexit “không trật tự” .

 

Theo CNBC