English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Intel đang trên đà đạt doanh số bán phần mềm tích lũy là 1 tỷ đô la vào cuối năm 2027, giám đốc điều hành cho biết

Giám đốc Công nghệ Greg Lavender cho biết với Reuters rằng nỗ lực thâm nhập vào lĩnh vực phần mềm của Intel (NASDAQ: INTC ) đang diễn ra tốt đẹp và công ty có thể đạt doanh thu phần mềm tích lũy là 1 tỷ đô la vào cuối năm 2027.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc công nghệ của Intel Greg Lavender phát biểu tại hội nghị Reuters NEXT ở Singapore ngày 9 tháng 7 năm 2024. REUTERS/Ore Huiying/Ảnh tập tin

Giám đốc Công nghệ Greg Lavender của Intel (NASDAQ: INTC) cho biết với Reuters rằng nỗ lực thâm nhập vào lĩnh vực phần mềm của Intel đang diễn ra tốt đẹp và công ty có thể đạt doanh thu phần mềm tích lũy là 1 tỷ đô la vào cuối năm 2027.

Tăng trưởng doanh thu phần mềm

Intel đã kiếm được hơn 100 triệu đô la doanh thu phần mềm vào năm 2021, năm mà Lavender được CEO Pat Gelsinger đưa về từ công ty điện toán đám mây VMware (NYSE: VMW) để chỉ đạo chiến lược phần mềm của nhà sản xuất chip này. Kể từ đó, Intel đã mua lại ba công ty phần mềm.

"Tôi có mục tiêu đạt được 1 tỷ đô la doanh thu từ phần mềm và đăng ký đám mây dành cho nhà phát triển," ông nói. "Tôi nghĩ mình đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu này vào cuối năm 2027... có thể sớm hơn."

Chiến lược và đầu tư

Intel, công ty đạt doanh thu 54 tỷ đô la vào năm 2023, cung cấp nhiều dịch vụ phần mềm và công cụ cho thuê, từ điện toán đám mây đến trí tuệ nhân tạo (AI). Lavender cho biết chiến lược của ông là tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ về AI, hiệu suất và bảo mật, và công ty đã đầu tư vào cả ba lĩnh vực này.

Chip AI Gaudi 3 và thị trường

Lavender cho biết Intel đang thấy "nhu cầu rất lớn" đối với chip Gaudi 3 sắp ra mắt, ông tin rằng sản phẩm này có thể giúp công ty giành vị trí thứ hai trên thị trường chip AI. Bộ xử lý AI của Intel và Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD) cho đến nay vẫn chưa đạt được nhiều tiến triển trong việc làm giảm sự thống trị của công ty dẫn đầu thị trường Nvidia (NASDAQ: NVDA), công ty kiểm soát khoảng 83% thị trường chip trung tâm dữ liệu vào năm 2023.

Sáng kiến nguồn mở và hợp tác

Intel đang hỗ trợ các sáng kiến nguồn mở nhằm xây dựng phần mềm và công cụ có khả năng cung cấp năng lượng cho nhiều loại chip AI và kỳ vọng sẽ có thêm nhiều đột phá trong những tháng tới.

Một phần thành công của Nvidia có liên quan đến phần mềm CUDA, giúp các nhà phát triển gắn chặt với chip Nvidia. Các nguồn tin cho biết cơ quan quản lý chống độc quyền của Pháp sẽ buộc tội Nvidia vì hành vi chống cạnh tranh bị nghi ngờ. Cơ quan giám sát đã lên tiếng lo ngại về sự phụ thuộc của lĩnh vực AI tạo ra vào CUDA.

Intel là một phần của UXL Foundation, một tập đoàn các công ty công nghệ đang phát triển một dự án nguồn mở nhằm mục đích chạy mã máy tính trên mọi máy tính, bất kể máy đó sử dụng chip và phần cứng nào. Các thành viên khác bao gồm Qualcomm (NASDAQ: QCOM), Samsung Electronics (KS: 005930) và Arm Holdings (NASDAQ: ARM).

Dự án Triton và sự cạnh tranh

Lavender cho biết thêm rằng Intel đang đóng góp cho Triton, một sáng kiến do OpenAI dẫn đầu nhằm xây dựng ngôn ngữ lập trình nguồn mở được thiết kế để nâng cao hiệu quả mã trên các chip AI. AMD và Meta (NASDAQ: META) cũng đang hỗ trợ dự án này.

Triton hiện đang chạy trên các bộ xử lý đồ họa hiện có của Intel và sẽ hoạt động trên thế hệ chip AI tiếp theo của công ty.

"Triton sẽ tạo nên sự cân bằng cho sân chơi," ông nói.