English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Israel đã tịch thu các tài khoản tiền điện tử Binance để 'ngăn chặn' Nhà nước Hồi giáo

Israel đã thu giữ khoảng 190 tài khoản tiền điện tử tại sàn giao dịch tiền điện tử Binance kể từ năm 2021, trong đó có hai tài khoản được cho là có liên kết với Nhà nước Hồi giáo và hàng chục tài khoản khác mà họ cho là thuộc sở hữu của các công ty Palestine có liên hệ với nhóm Hồi giáo Hamas

Israel đã thu giữ khoảng 190 tài khoản tiền điện tử tại sàn giao dịch tiền điện tử Binance kể từ năm 2021, trong đó có hai tài khoản được cho là có liên kết với Nhà nước Hồi giáo và hàng chục tài khoản khác mà họ cho là thuộc sở hữu của các công ty Palestine có liên hệ với nhóm Hồi giáo Hamas, tài liệu do chính phủ Israel công bố. cơ quan chống khủng bố của đất nước cho thấy.


Cục tài trợ chống khủng bố quốc gia Israel (NBCTF) vào ngày 12 tháng 1 đã tịch thu hai tài khoản Binance và nội dung của chúng, một trong những tài liệu trên trang web của NBCTF cho thấy. NBCTF cho biết trên trang web của mình rằng vụ bắt giữ nhằm "ngăn cản hoạt động" của Nhà nước Hồi giáo và "làm suy yếu khả năng đạt được các mục tiêu của chúng".

Tài liệu của NBCTF, chưa được báo cáo trước đây, không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về giá trị của số tiền điện tử bị tịch thu, cũng như cách các tài khoản được kết nối với Nhà nước Hồi giáo.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, đã không trả lời các cuộc gọi và email tìm kiếm bình luận của Reuters.

Bộ Quốc phòng Israel, chịu trách nhiệm về NBCTF, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Theo luật Israel, bộ trưởng quốc phòng nước này có thể ra lệnh thu giữ và tịch thu tài sản mà bộ này cho là có liên quan đến khủng bố.

Các cơ quan quản lý trên toàn cầu từ lâu đã kêu gọi kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các sàn giao dịch tiền điện tử để ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp, từ rửa tiền đến tài trợ cho khủng bố. Các vụ bắt giữ của NBCTF của Israel làm nổi bật cách các chính phủ đang nhắm mục tiêu vào các công ty tiền điện tử trong nỗ lực ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp.

Binance, được thành lập vào năm 2017 bởi Giám đốc điều hành Changpeng Zhao, cho biết trên trang web của mình, họ xem xét các yêu cầu thông tin từ chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật trong từng trường hợp cụ thể, tiết lộ thông tin theo yêu cầu của pháp luật.

Binance cũng cho biết họ kiểm tra người dùng để tìm mối liên hệ với khủng bố và đã “tiếp tục đầu tư các nguồn lực to lớn để tăng cường chương trình tuân thủ của mình”, họ đã nói với các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ vào tháng 3 để đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin về tài chính và tuân thủ quy định của Binance.

Nguồn Investing