English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

JP Markets khởi động lại giao dịch CFD ở Nam Phi với giấy phép ODP

Trước đó, JP Markets đã phải đóng cửa các dịch vụ của mình sau khi bị đình chỉ giấy phép trước đó vào năm 2020.

Nhà môi giới gần đây đã nhận được giấy phép ODP từ FSCA.

Trước đó, JP Markets đã phải đóng cửa các dịch vụ của mình sau khi bị đình chỉ giấy phép trước đó vào năm 2020.


JP Markets, từng là nhà môi giới hợp đồng chênh lệch (CFD) lớn nhất ở Nam Phi, đang quay trở lại với mục tiêu khởi động lại hoạt động vào cuối tháng 9.

JP Markets đã nhận được giấy phép ODP

Theo các tài liệu chính thức, các dịch vụ sẽ được cung cấp theo giấy phép Nhà cung cấp công cụ phái sinh không cần kê đơn (ODP) mà nhà môi giới đã nhận được từ Cơ quan quản lý ngành tài chính của Nam Phi (FSCA) vào ngày 11 tháng 7 năm 2023.

Justin Paulsen, Người sáng lập JP Markets, nói: “Giấy phép ODP là giấy phép được quản lý chặt chẽ và được săn đón ở Nam Phi . “Chỉ có một số công ty được chấp thuận hoạt động như một ODP. Các yêu cầu về giấy phép bao gồm nhưng không giới hạn ở dự trữ an toàn vốn nghiêm ngặt, một số chức năng tuân thủ và rủi ro, các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp mạnh mẽ.”

“Các quy định khác coi giấy phép ODP là giấy phép tạo lập thị trường, cho phép ODP trở thành đối tác trong giao dịch. Điều này cho phép ODP tăng cường các dịch vụ và ưu đãi khác nhau có thể được cung cấp cho khách hàng, bao gồm cả các dịch vụ B2B.”

Tăng, giảm và trở lại

Được thành lập vào năm 2016, JP Markets có hành trình như tàu lượn siêu tốc. Nhà môi giới này có khoảng 400.000 khách hàng đăng ký với 15.000 nhà giao dịch hoạt động hàng ngày, dựa trên số liệu của công ty. Vào thời kỳ cao điểm, nó đã xử lý khoảng 500 triệu ZAR tiền gửi mỗi tháng.

Công ty cũng có lãi, tạo ra lợi nhuận gộp hơn 100 triệu ZAR hàng năm.

Tuy nhiên, sự thống trị của nhà môi giới này đã sụp đổ vào giữa năm 2020 khi FSCA tạm thời đình chỉ giấy phép của họ, với lý do vấn đề dai dẳng trong việc xử lý việc rút tiền của khách hàng. Lệnh thanh lý nhà môi giới của Tòa án Tối cao tuân theo hành động pháp lý.

JP Markets đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao Nam Phi chống lại lệnh thanh lý và nhận được sự đền bù. Tòa án đỉnh cao đã hủy bỏ lệnh thanh lý của tòa cấp dưới và chỉ đạo cơ quan quản lý thanh toán các chi phí pháp lý của phiên điều trần cho công ty môi giới.

Ngoài ra, phán quyết của Tòa án Tối cao nói rằng nhà môi giới không che giấu các dịch vụ của mình, không gây rủi ro hệ thống cho khách hàng và thị trường tài chính cũng như không có xung đột lợi ích trong giao dịch.

Trước đây, JP Markets hoạt động với giấy phép FAIS (Dịch vụ tư vấn tài chính và trung gian), tương tự như giấy phép STP. Nó cho phép nhà môi giới hoạt động như một nhà môi giới STP và phòng ngừa rủi ro với nhà cung cấp thanh khoản hoặc nhà môi giới khác.

Khởi chạy lại dịch vụ

Theo giấy phép ODP mới, JP Markets sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ giao dịch CFD với nhiều loại tài sản cho khách hàng bán lẻ. Nó cũng sẽ tập trung vào việc tung ra một hệ thống giao dịch sao chép. Hơn nữa, phạm vi của giấy phép sẽ cho phép nhà môi giới khám phá việc cung cấp dịch vụ B2B.

Tuy nhiên, bất chấp sự tha bổng của tòa án đỉnh cao, việc nhà môi giới thống trị thị trường CFD Nam Phi một lần nữa có thể là thách thức do tính chất cạnh tranh của ngành.

Vantage và Admirals là hai nhà môi giới CFD được thành lập đã nhận được giấy phép của Nam Phi vào năm ngoái. eToro cũng bắt đầu hỗ trợ các nhà giao dịch Nam Phi vào năm ngoái nhưng theo giấy phép của Vương quốc Anh.

Paulsen giải thích rằng sau khoảng cách ba năm, nhà môi giới sẽ thực hiện “các chiến dịch PR để phục hồi thương hiệu, [cùng với] các văn phòng mới đầu tiên, chiến lược tiếp thị tích cực và cơ sở Nhà môi giới giới thiệu (IB) đang phát triển và cuối cùng là hình thành một cộng đồng.”

Nhà môi giới này cũng đang tìm cách mở rộng ra ngoài thị trường Nam Phi và thiết lập sự hiện diện trên khắp lục địa.

Paulsen cho biết thêm: “JP Markets SA sẽ nhanh chóng mở rộng hoạt động của mình trên khắp Châu Phi sau khi khởi động lại”. “Chúng tôi đã thành lập các đối tác quan trọng và chủ chốt ở các quốc gia châu Phi khác và nộp đơn xin cấp phép ở các khu vực pháp lý khác để đảm bảo rằng chúng tôi một lần nữa trở thành một trong những nhà môi giới lớn nhất châu Phi.”

Nguồn Financemagnates