English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

JPMorgan Chase chuẩn bị báo cáo thu nhập quý 4

JPMorgan sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về tình hình hoạt động của các ngân hàng trong bối cảnh lãi suất biến động và tổn thất cho vay gia tăng.

JPMorgan Chase chuẩn bị báo cáo thu nhập quý 4. Đây là những gì Phố Wall mong đợi:

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 3,32 USD, theo LSEG, trước đây gọi là Refinitiv.

Doanh thu: 39,78 tỷ USD, theo LSEG.

Thu nhập lãi ròng: 22,98 tỷ USD, tính trên cơ sở FTE, theo StreetAccount.

Doanh thu giao dịch: Thu nhập cố định 3,78 tỷ USD, vốn cổ phần 1,91 tỷ USD, theo StreetAccount.


JPMorgan sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về tình hình hoạt động của các ngân hàng trong bối cảnh lãi suất biến động và tổn thất cho vay gia tăng.

Trong khi ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tài sản đã điều chỉnh môi trường lãi suất một cách hiệu quả kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng lãi suất vào đầu năm 2022, thì các ngân hàng nhỏ hơn lại chứng kiến ​​lợi nhuận của họ bị sụt giảm.

Ngành công nghiệp này đã buộc phải trả tiền đặt cọc khi khách hàng chuyển tiền mặt sang các công cụ có lợi suất cao hơn, khiến biên lợi nhuận bị thu hẹp. Đồng thời, lợi suất tăng đồng nghĩa với việc trái phiếu thuộc sở hữu của các ngân hàng giảm giá trị, tạo ra những khoản lỗ chưa thực hiện gây áp lực lên mức vốn.

Mối lo ngại cũng đang gia tăng về khoản lỗ ngày càng tăng từ các khoản vay thương mại, đặc biệt là nợ xây dựng văn phòng và tỷ lệ vỡ nợ thẻ tín dụng cao hơn.

Ngoài hướng dẫn về thu nhập lãi ròng và tổn thất cho vay trong năm nay, các nhà phân tích sẽ muốn nghe CEO Jamie Dimon nói gì về nền kinh tế và nỗ lực của các ngân hàng nhằm giảm bớt yêu cầu về vốn sắp tới.

Phố Wall có thể cung cấp một số trợ giúp trong quý này, với doanh thu ngân hàng đầu tư cao hơn một năm trước đó, trong khi giao dịch có thể “ổn định”, JPMorgan cho biết tại một hội nghị vào tháng trước. 

Cổ phiếu giảm giá của các ngân hàng đã phục hồi trong tháng 11 nhờ kỳ vọng rằng Fed đã quản lý thành công lạm phát và có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Cổ phiếu của JPMorgan đã tăng 27% trong năm ngoái, mức tăng tốt nhất trong số các ngân hàng lớn và vượt trội so với mức giảm 5% của Chỉ số Ngân hàng KBW.

Nguồn CNBC