English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Juniper Networks giảm doanh thu, doanh thu quý 2 giảm 17% so với cùng kỳ năm trước

Juniper Networks (NYSE: JNPR ), một công ty chuyên về mạng lưới an toàn, AI gốc

© Reuters.

Juniper Networks (NYSE: JNPR), một công ty chuyên về mạng lưới an toàn và AI, đã báo cáo doanh thu quý 2 giảm và không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích về thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS). EPS quý 2 của công ty đạt 0,31 đô la, thấp hơn ước tính đồng thuận là 0,44 đô la. Doanh thu trong quý là 1,19 tỷ đô la, cũng không đạt được dự báo của các nhà phân tích là 1,25 tỷ đô la.

Kết quả tài chính của công ty cho thấy doanh thu giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù tăng 4% so với quý trước. Bất chấp doanh thu giảm, thu nhập ròng theo GAAP đã tăng 40% so với cùng kỳ năm trước (YoY), với thu nhập ròng pha loãng trên mỗi cổ phiếu là 0,10 đô la. Trên cơ sở điều chỉnh, thu nhập ròng giảm 46% so với cùng kỳ năm trước, với mức tăng tuần tự là 5%.

Cổ phiếu của Juniper đã giảm 1% sau khi công bố thu nhập, cho thấy phản ứng tiêu cực khiêm tốn của thị trường đối với việc thu nhập không đạt kỳ vọng. Tổng giám đốc điều hành Rami Rahim đã bình luận về hiệu suất của công ty, nói rằng, "Chúng tôi đã trải qua nhu cầu tốt hơn dự kiến ​​trong quý 2, với các đơn hàng tăng hai chữ số theo trình tự và theo năm." Ông nhấn mạnh các đơn hàng mạnh mẽ từ khách hàng đám mây và nhu cầu doanh nghiệp tốt hơn dự kiến là những động lực chính thúc đẩy hiệu suất của quý.

Bất chấp kết quả tài chính trái chiều, Giám đốc tài chính của Juniper, Ken Miller, bày tỏ rằng kết quả tài chính quý 2 phần lớn phù hợp với kỳ vọng của công ty vào đầu quý và vẫn duy trì triển vọng lạc quan về triển vọng tài chính dài hạn của công ty.

Bảng cân đối kế toán của Juniper Networks cho thấy tổng tiền mặt, các khoản tương đương tiền và các khoản đầu tư đã tăng lên 1,43 tỷ đô la tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, tăng so với mức 1,30 tỷ đô la cùng ngày năm 2023. Tuy nhiên, công ty đã sử dụng 8,9 triệu đô la tiền lưu chuyển ròng từ hoạt động kinh doanh trong quý, một sự thay đổi đáng kể so với mức 343,0 triệu đô la từ hoạt động kinh doanh trong quý 2 của năm trước.

Hội đồng quản trị của công ty đã tuyên bố cổ tức tiền mặt hàng quý là 0,22 đô la cho mỗi cổ phiếu, củng cố cam kết trả lại giá trị cho các cổ đông mặc dù việc mua lại cổ phiếu đã bị đình chỉ. Cổ tức dự kiến sẽ được thanh toán vào ngày 23 tháng 9 năm 2024 cho các cổ đông được ghi nhận tính đến ngày 2 tháng 9 năm 2024.

Trong khi Juniper Networks đang điều hướng qua hiệu suất tài chính của mình, thương vụ sáp nhập được đề xuất với Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE), được công bố vào đầu năm nay, vẫn đang trên đà hoàn tất vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý và các điều kiện hoàn tất thông thường.