English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

'Kamala-mentum' đang khiến 'Trump trades' đóng băng khi đồng đô la mất đà

Triển vọng ngày càng tăng về chiến thắng của đảng Dân chủ đang buộc các nhà giao dịch phải hủy bỏ "giao dịch Trump", bao gồm cả giao dịch mua bằng đồng đô la, Macquarie cho biết, khi ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris tiếp tục gợi lên nhiều "Kamala-mentum" hơn trong cuộc đua vào Nhà Trắng.


Triển vọng chiến thắng ngày càng tăng của đảng Dân chủ đang buộc các nhà giao dịch phải hủy bỏ "giao dịch Trump", bao gồm cả việc mua vào đồng đô la Mỹ, theo Macquarie. Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, Kamala Harris, đang tạo ra một làn sóng "Kamala-mentum" mạnh mẽ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong một lưu ý gửi đi vào thứ Ba, khi đồng đô la tiếp tục suy yếu, các chiến lược gia tại Macquarie nhận định: "Chúng tôi cho rằng triển vọng ngày càng tăng về chiến thắng của đảng Dân chủ trong cuộc đua giành chức tổng thống đã dẫn đến sự đảo ngược các 'giao dịch liên quan đến Trump', bao gồm cả quan điểm về một đồng USD mạnh hơn".

Một đồng đô la mạnh đã trở nên gắn kết với khả năng chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử, bởi các chính sách cốt lõi mà cựu tổng thống đề xuất - bao gồm cắt giảm thuế, hạn chế nhập cư và áp đặt thuế quan - được cho là sẽ gây ra lạm phát cao hơn, qua đó duy trì lãi suất chính sách ở mức cao hơn bình thường.

Các chiến lược gia của Macquarie còn cho rằng, đồng đô la có thể sẽ chịu thêm áp lực trong tuần tới nếu Harris thành công trong việc củng cố vị thế của mình tại Đại hội Dân chủ Toàn quốc diễn ra trong tuần này.

"Harris có khả năng nâng cao nền tảng của mình sau đại hội, và điều này có thể khiến đồng USD suy yếu thêm," họ nói thêm.

Phong trào "Kamala-mentum" bùng nổ sau khi Tổng thống Joe Biden từ chức và ủng hộ Kamala Harris, được cho là nhờ vào một "chiến dịch hiệu quả hơn so với chiến dịch của Biden".

Macquarie cũng cho biết, sự thăng tiến nhanh chóng của Harris lên vị trí dẫn đầu trong liên danh của đảng Dân chủ đã khiến nhóm của Trump bất ngờ và "họ có ít cách tấn công Harris hơn so với Biden".

"Khi các cuộc tấn công của Trump bị vô hiệu hóa, điều này có thể khiến mức độ nhiệt tình trong nhóm cử tri ủng hộ ông cũng giảm đi," báo cáo cho biết thêm.

Tuy nhiên, ngoài các yếu tố chính trị, Macquarie cũng nhấn mạnh rằng sự suy yếu của đồng đô la kể từ đầu tháng 8 là một điều khó hiểu, bởi các dữ liệu kinh tế gần đây - bao gồm doanh số bán lẻ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu, và chỉ số ISM dịch vụ - đều chỉ ra sự mạnh mẽ tương đối của nền kinh tế Mỹ, sau những lo ngại về nguy cơ suy thoái vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8.