English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Kể từ năm 2022, các nhà phát hành StableCoin đã chi hơn 1.3 triệu đô la để vận động hành lang Quốc Hội

Tether và Circle là 2 nhà phát hành dẫn đầu các nỗ lực vận động hành lang giữa các nhà phát hành stablecoin, họ muốn thúc đẩy luật pháp và quy định cho stablecoin.

Theo dữ liệu gần đây, Stablecoin bao gồm Tether, Circle và những tổ chức khác đã chi hơn một triệu đô la để vận động hành lang cho các nhà lập pháp trên Capitol Hill kể từ đầu năm 2022.

Áp lực gia tăng, Stablecoin trở thành tâm điểm chú ý.

Stablecoin gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý ở Washington DC khi áp lực gia tăng để đưa ra khung pháp lý cho các tài sản kỹ thuật số được chốt bằng đô la.

Tether sử dụng văn phòng luật của Michael Jason Lee cho các nỗ lực vận động hành lang được thực hiện thông qua FTI Government Affairs, một công ty tư vấn có quan hệ đa đảng.

Theo ProPublica(cơ quan công ích), Tether đã chi khoảng 600.000 đô la kể từ đầu năm 2022 với khoản chi hàng quý là 120.000 đô la để vận động hành lang Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ

Số tiền vận động hành lang hàng năm cho Tether. Nguồn: Open Secrets 

Tether và Circle nỗ lực vận động pháp lý cho stablecoin.

Tether hiện đang là stablecoin nắm 63% thị phần thị trường stablecoin với số tiền phát hành 83 tỷ đô la.

Tổ chức Chính phủ minh bạch Open Secrets cho biết thêm rằng Tether đã chi thêm 270.000 đô la cho việc vận động hành lang trong quý đầu tiên của năm 2023.

Trong khi đó, công ty đối thủ của Tether, Circle cũng đã chi rất nhiều tiền cho các nỗ lực vận động hành lang. Công ty bắt đầu vận động hành lang với công ty tư vấn chiến lược Invariant vào cuối năm 2021 và đã chi ít nhất 560.000 USD kể từ đó, theo ProPublica.

Paxos, nhà phát hành trước đây của Binance stablecoin BUSD, đã chi khoảng 300.000 USD cho việc vận động hành lang kể từ đầu năm 2022. Paxos sử dụng công ty chính sách công đa đảng Mindset cho các nỗ lực vận động hành lang tập trung vào các vấn đề liên quan đến soạn thảo luật về stablecoin.

Tổng kêt.

Chi phí vận động hành lang của ngành công nghiệp tiền điện tử đã tăng 120% tại Hoa Kỳ vào năm 2022. Tuy nhiên, số tiền được cam kết bởi các nhà phát hành stablecoin nhỏ hơn nhiều so với số tiền mà các công ty tiền điện tử lớn khác đã chi tiêu. Coinbase đã chi khoảng 5,5 triệu đô la kể từ khi bắt đầu vận động hành lang vào năm 2015 và Binance.US đã chi gần 1 triệu đô la vào năm 2022.

Nguồn: Cointelegraph