English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Khả năng Joe Biden thắng cử Tổng thống sẽ tác động cực mạnh đến chứng khoán Mỹ?

Vị chuyên gia từ Wells Fargo Securities tin rằng thị trường đang đánh giá quá thấp một rủi ro lớn – và đó không phải rủi ro từ đại dịch Covid-19 mà là rủi ro từ cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Vị chuyên gia từ Wells Fargo Securities tin rằng thị trường đang đánh giá quá thấp một rủi ro lớn – và đó không phải rủi ro từ đại dịch Covid-19 mà là rủi ro từ cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Theo Christopher Harvey, Trưởng bộ phận chiến lược cổ phiếu tại Wells Fargo Securities, Phố Wall vẫn chưa chuẩn bị cho việc ông Joe Biden thắng cử Tổng thống Mỹ.

Chúng tôi không nghĩ thị trường đã chiết khấu hoàn toàn khả năng Joe Biden thằng cử tại thời điểm này”, ông nói trên chương trình “Trading Nation” của CNBC trong ngày thứ Sáu (26/06).

Nếu ông Biden thắng cử, nhiều khả năng luật thuế sẽ thay đổi theo hướng tiêu cực cho chứng khoán Mỹ.

“Tỷ lệ ủng hộ ông Biden đang tăng trong các cuộc thăm dò”, ông Harvey lưu ý. “Điều này có nghĩa gì cho thuế? Liệu họ (Đảng Dân chủ) có chiến thắng? Không chỉ là Nhà Trắng, liệu họ có giành lại Thượng viện Mỹ hay không?”.

Lời cảnh báo của Christopher Harvey được đưa ra khi nhà đầu tư cố gắng đo lường rủi ro từ sự tăng vọt của số ca nhiễm Covid-19 ở một vài bang. Ông Harvey đang theo dõi số ca nhiễm, nhưng vẫn tỏ ra lạc quan.

“Mỗi ngày, chúng tôi đều thấy tít báo chí về Covid-19. Chúng không tuyệt lắm, nhưng vấn còn nằm trong phạm vi mà chúng tôi đã dự báo”, ông Harvey nhận định.

Ông vẫn duy trì mục tiêu cuối năm 2020 của S&P 500 là 3,388 điểm – tức tăng 13% từ mức hiện tại.

Bất chấp dự báo lạc quan về chứng khoán, ông Harvey cảnh báo thị trường có khả năng giảm 5-10% so với mức hiện tại.

“Chúng tôi rất cẩn trọng về thị trường trong vài tuần tới”, ông cho biết. “Thị trường đã tăng quá xa và quá nhanh. Và hiện thị trường chỉ cần một đợt điều chỉnh lành mạnh”.

Các chỉ số chứng kiến tuần giảm thứ 2 trong 3 tuần qua và Harvey khuyên nhà đầu tư tận dụng cơ hội cổ phiếu giảm để mua vào.

“Hãy bắt đầu mua vào những cổ phiếu giá trị và một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ”, ông Harvey cho biết.

FILI