English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Khách hàng của Robinhood báo cáo khó khăn trong việc rút tiền lãi từ các giao dịch với SVB

Giám đốc điều hành của Robinhood Vlad Tenev đã bình luận về vấn đề gần đây và hứa sẽ "giải quyết nó càng sớm càng tốt."

  • Giám đốc điều hành của Robinhood Vlad Tenev đã bình luận về vấn đề gần đây và hứa sẽ "giải quyết nó càng sớm càng tốt."
  • Hơn hai năm sau khi Robinhood, một trong những nhà cung cấp dịch vụ giao dịch nổi tiếng nhất dành cho khách hàng bán lẻ, cấm giao dịch 'cổ phiếu meme' trong bối cảnh đầu cơ điên cuồng, công ty một lần nữa lại hứng chịu sự chỉ trích của các nhà đầu tư bán lẻ. Lần này, các nhà giao dịch đang phàn nàn về việc bị cáo buộc là không thể thu được lợi nhuận từ các khoản đặt cược của họ đối với Ngân hàng Thung lũng Silicon ( SVB ) và Ngân hàng Chữ ký (SB) đã sụp đổ.

    Người dùng Robinhood không thể rút tiền cược của họ đối với SVB

    Tranh cãi xoay quanh quyền chọn bán, cho phép các nhà đầu tư đặt cược vào sự suy giảm giá trị của cổ phiếu. Nếu giá trị cổ phiếu giảm, nhà đầu tư có thể bán nó với giá cao hơn giá trị thị trường hiện tại, từ đó thu được lợi nhuận. Một lựa chọn khác là bán lại hợp đồng cho một người tham gia thị trường khác tin rằng giá có thể giảm hơn nữa.

    Một số khách hàng của Robinhood đã mua quyền chọn bán ngay trước khi SVB và SB sụp đổ vào tuần trước và dự đoán chính xác tương lai của thị trường. Tuy nhiên, họ được cho là đang gặp vấn đề với việc thu lợi nhuận đến hạn. Theo khiếu nại của họ, Robinhood không cho phép họ bán hợp đồng hoặc nhận thanh toán. Vì nhiều quyền chọn bán cổ phiếu của các ngân hàng bị phá sản sẽ hết hạn vào thứ Sáu tuần này, điều này đang gây ra sự thất vọng ngày càng tăng đối với các khách hàng bị ảnh hưởng.

    Vấn đề là cổ phiếu không còn được giao dịch, gây khó khăn cho việc mua cổ phiếu cần thiết để thực hiện hợp đồng nếu người dùng chưa sở hữu chúng. Hơn nữa, do các cổ phiếu bị ảnh hưởng đã bị lỗ đáng kể nên rất ít người quan tâm đến việc mua các hợp đồng này, vì khả năng thu được thêm là rất hạn chế. Do đó, tình hình đã trở thành một thách thức hậu cần đối với Robinhood và là một tình huống khó chịu đối với người dùng.

    Giám đốc điều hành của Robinhood, Vlad Tenev, đã giải quyết vấn đề này sau báo cáo của Forbes . Ông đã viết trên Twitter rằng công ty hiện đang làm việc để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.

    Hóa ra, Robinhood không phải là công ty duy nhất đối mặt với vấn đề này. Các nhà giao dịch quyền chọn bán lẻ báo cáo rằng họ cũng không thể thực hiện quyền chọn của mình với nhà môi giới Fidelity.

    Các chuyên gia giải thích rằng khó có thể yêu cầu thực hiện quyền chọn đối với cổ phiếu mà thương nhân không sở hữu. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể hỏi tại sao họ có thể mua các quyền chọn này ngay từ đầu nếu việc sở hữu cổ phiếu là điều kiện tiên quyết để họ thực hiện trong tình huống như đã mô tả ở trên.

    Người dùng Robinhood Hãy nhớ GameStop Saga

    Nền tảng Robinhood được tạo ra như một nơi để dân chủ hóa giao dịch và cho phép các nhà đầu tư bán lẻ tiếp cận thị trường với các điều khoản thị trường giống như những người chơi tổ chức và doanh nghiệp. Điều này phần lớn đã thành công , vì các công ty môi giới truyền thống đã phải điều chỉnh các dịch vụ của họ do cạnh tranh ngày càng tăng và quên đi phí giao dịch cao để ủng hộ giao dịch miễn phí hoa hồng.

    Robinhood đã trải qua một đợt bùng nổ thực sự về mức độ phổ biến trong thời kỳ đại dịch khi những người bị nhốt trong nhà thường ném mình vào thị trường vốn vì buồn chán. Điều này đã kích hoạt hiện tượng 'memefication' giao dịch chưa từng được biết đến trước đây và sự xuất hiện của 'meme stock'.

    Một trong những ví dụ phổ biến nhất của thời kỳ này là sự gia tăng chóng mặt của các cổ phiếu Game Stop, bị các quỹ phòng hộ bán khống mạnh mẽ. Khi các nhà đầu tư bán lẻ tập hợp lại để đấu với những người chơi lớn, với nhiều người gia nhập hàng ngũ của họ hơn hàng ngày, Robinhood đã đưa ra quyết định gây tranh cãi là chặn giao dịch những cổ phiếu này trên ứng dụng của mình. IG Group, Charles Schwab và TD Ameritrade cũng quyết định thực hiện động thái tương tự, nhưng Robinhood là công ty am hiểu về truyền thông nhất, lại nhận nhiều chỉ trích nhất.

    Theo thời gian, công ty, gần giống như một nền kinh tế được kiểm soát tập trung, cho phép người dùng mua số lượng cổ phiếu tối đa được xác định trước .

    Cuối cùng, hoạt động giao dịch trở lại bình thường, nhưng nhiều thương nhân đã bị cắt lợi nhuận. Hai năm sau, tình hình có thể lặp lại một lần nữa.

    Nguồn Financemagnates