English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Khách hàng FTX Japan có thể rút tiền từ ngày 21/02 – FTT tăng gần 30%

FTX Japan sẽ bắt đầu xử lý rút tiền cho khách hàng từ hôm nay (21/02). Công ty cũng đang nỗ lực nối lại các hoạt động kinh doanh khác.

FTX Japan sẽ bắt đầu xử lý rút tiền cho khách hàng từ hôm nay (21/02). Công ty cũng đang nỗ lực nối lại các hoạt động kinh doanh khác.

Theo thông báo tối ngày 20/02, FTX Japan – chi nhánh con tại Nhật Bản của sàn giao dịch FTX đã phá sản – sẽ cho phép khách hàng rút tiền (gồm fiat và crypto) từ 10:00 AM ngày 21/02 (theo giờ Việt Nam).

Việc rút tiền sẽ được xử lý thông qua Liquid Japan, nền tảng đã về tay FTX vào năm 2022, nhằm phục vụ thị trường Nhật Bản, Singapore và Việt Nam. 

Khách hàng có tài sản trên sàn giao dịch cần xác minh số dư để lấy lại tiền. Trong trường hợp chưa có tài khoản Liquid Japan, người dùng cần mở mới tài khoản để có thể rút tiền, như Coin68 đã đưa tin.

FTX Japan cho biết đã liên hệ tất cả người dùng bị giam tiền trên sàn và thông báo về thủ tục rút tiền. Sàn cũng mong mọi người kiên nhẫn vì quá trình này có thể chậm hơn thường ngày do khối lượng lớn yêu cầu đang chờ xử lý.

Sau thông tin trên, FTT – đồng coin chủ chốt của sàn FTX – đã tăng hơn 28% và đang được giao dịch quanh mốc 1,68 USD.


Hiện FTX Japan là một trong bốn doanh nghiệp có giá trị được FTX xin toà “rao bán” trước khi mất giá, định ngày đấu thầu sơ bộ vào 01/02/2023. FTX Japan đã tạm dừng rút tiền vào tháng 11/2022 sau sự sụp đổ của công ty mẹ FTX và quỹ đầu tư Alameda Research. Sàn ban đầu được yêu cầu dừng hoạt động vào đầu tháng 12, tuy nhiên FTX Japan đã xin dời lịch đến tháng 03/2023. Ngoài ra, sàn cũng đang chuẩn bị nối lại các dịch vụ khác.

Trong một diễn biến khác, Galois Capital – một trong những quỹ phòng hộ gánh chịu thiệt hại lớn nhất từ sự sụp đổ của FTX, đã quyết định ngưng hoạt động và hoàn tiền cho nhà đầu tư.

Coin68 tổng hợp