English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Khai thác tiền điện tử ở Thái Lan tăng do lệnh cấm của Trung Quốc

Thái Lan là một trong những quốc gia tận dụng cuộc đàn áp tiền điện tử của Trung Quốc, với các nhà đầu tư nhỏ lẻ ngày càng khai thác tiền điện tử.

Thái Lan là một trong những quốc gia tận dụng cuộc đàn áp tiền điện tử của Trung Quốc, với các nhà đầu tư nhỏ lẻ ngày càng khai thác tiền điện tử.

Việc khai thác tiền điện tử nhỏ lẻ ở Thái Lan rõ ràng được thúc đẩy nhờ đầu tư của các thợ đào Trung Quốc để tránh lệnh cấm vào tháng 9.

Các doanh nhân Thái Lan và các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đang lợi dụng việc các thợ mỏ Trung Quốc bỏ các máy khai thác tiền điện tử, Al Jazeera đưa tin hôm thứ Tư.

“Khi Trung Quốc cấm tiền điện tử, chúng tôi đã rất ngạc nhiên,” một thợ đào Bitcoin (BTC)  tại Thái Lan cho biết.

Người khai thác, yêu cầu được giấu tên, tuyên bố đã thiết lập một đơn vị khai thác tiền điện tử nhỏ chạy bằng năng lượng mặt trời với giá khoảng 30.000 đô la. “Tôi đã hoàn thành tất cả trong ba tháng,” anh nói.

Một doanh nhân khác trong ngành, Pongsakorn Tongtaveenan, kinh doanh các thiết bị khai thác tiền điện tử ở Thái Lan báo cáo đã bán hàng trăm máy khai thác ASIC của Trung Quốc cho các nhà đầu tư nhỏ.

Theo Pongsakorn, giá của ASIC, như Bitmain Antminer SJ19 Pro, đã giảm 30% do sự ra đi của các thợ đào Trung Quốc trước khi trở lại bình thường trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng.

Pongsakorn tin rằng việc khai thác tiền điện tử nhỏ lẻ ngày càng phổ biến ở Thái Lan được kích hoạt bởi những người đang tìm kiếm thu nhập ổn định trong thời kỳ đại dịch cũng như các nhà đầu tư lạc quan về tương lai của tài sản kỹ thuật số.

“Bitcoin là vàng của thế giới kỹ thuật số. Một giàn khai thác cũng giống như cổ phiếu khai thác vàng – bạn được trả cổ tức theo giá vàng” ông nói.

Thái Lan không phải là quốc gia duy nhất hưởng lợi từ sự ra đi của các công ty khai thác của Trung Quốc. Các quốc gia như Hoa Kỳ, Kazakhstan và Nga đã chứng kiến ​​một làn sóng lớn các hoạt động khai thác tiền điện tử mới.

Việc khai thác tiền điện tử ngày càng phổ biến ở Thái Lan đi cùng với việc áp dụng tiền điện tử đang bùng nổ, nhu cầu của các tổ chức đối với tiền điện tử ở Thái Lan cũng đang tăng lên đáng kể.

Vào đầu tháng 11, ngân hàng lâu đời nhất của Thái Lan, Siam Commercial Bank, đã trả 537 triệu đô la để mua 51% cổ phần của BitKub , sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Thái Lan.

Blogtienao