English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Khai thác vàng kỹ thuật số - Đây là những thuật toán Bằng chứng công việc có lợi nhuận cao nhất vào năm 2024

Giai đoạn 2022 đến 2024 chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kể về lợi nhuận khai thác tiền điện tử

Vào tháng 9 năm 2022, thuật toán SHA256 của Bitcoin được xếp hạng là mạng bằng chứng công việc (PoW) sinh lợi thứ bảy để khai thác. Sau một năm bốn tháng, thuật toán này đã vươn lên trở thành mạng lưới tiền điện tử có lợi nhuận cao thứ ba cho các hoạt động khai thác.


Giai đoạn 2022 đến 2024 chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kể về lợi nhuận khai thác tiền điện tử

Tính đến tháng 1 năm 2024, thứ hạng của các mạng tiền điện tử có lợi nhuận cao nhất để khai thác đã phát triển so với năm 2022. Trở lại tháng 9 năm 2022 , Kadena đã dẫn đầu với tư cách là thuật toán bằng chứng công việc (PoW) có thể khai thác hàng đầu, cho phép các nhà khai thác để trích xuất kadena (KDA). Tuy nhiên, ngày nay, vị trí hàng đầu về mạng PoW sinh lợi nhiều nhất để khai thác thuộc về kaspa (KAS), sử dụng thuật toán Kheavyhash.

Vào Chủ Nhật, ngày 21 tháng 1, hoạt động khai thác với công suất băm Kheavyhash là 9,2 terahash mỗi giây (TH/s) được báo cáo là mang lại khoảng 69 USD mỗi ngày, dựa trên dữ liệu hiện tại từ asicminervalue.com. Điều này bao gồm mức chi phí điện hàng ngày là 0,12 USD mỗi kilowatt giờ (kWh). Hiện tại, SHA256 của Bitcoin chiếm vị trí thứ hai về mặt lợi nhuận, tuy nhiên, giá trị Grin (GRIN) tăng đột biến gần đây đã nâng cao thuật toán Cuckatoo32 về mặt thu nhập.

Hoạt động với cùng mức chi phí điện là 0,12 USD mỗi kWh, một công cụ khai thác có công suất 36 biểu đồ mỗi giây (GPS) có thể đạt được lợi nhuận khai thác GRIN hàng ngày là 12,29 USD. Theo sát là thuật toán SHA256 của Bitcoin, trong đó các máy có công suất băm từ 335 đến 390 terahash mỗi giây (TH/s) có thể mang lại thu nhập hàng ngày từ 10,60 USD đến 11,52 USD, giả sử giá điện là 0,12 USD mỗi kWh. Các nhà sản xuất hàng đầu của các thiết bị sản xuất hashrate cao này là Bitmain và Microbt.

Vào năm 2024, hai thuật toán khai thác có lợi nhuận cao nhất tiếp theo là Ethash và Blake2B-Sia. Ethash được liên kết với các loại tiền điện tử như ethereum classic ( ETC ), trong khi các công cụ khai thác có khả năng xử lý Blake2B-Sia có thể trích xuất siacoin (SC) và scprime (SCP). Tốc độ băm Ethash gần 6 gigahash mỗi giây (GH/s) được ước tính mang lại khoảng 10,40 đô la mỗi ngày, trong khi 17 terahash mỗi giây (TH/s) của năng lượng khai thác Blake2B-Sia có thể tạo ra khoảng 9,27 đô la mỗi ngày, bao gồm cả chi phí điện năng 0,12 USD mỗi kilowatt giờ (kWh).

Theo sau Blake2B-Sia trong bảng xếp hạng lợi nhuận là thuật toán X11 và Kadena. Các loại tiền tệ có thể khai thác X11, bao gồm dash ( DASH ) và cần sacoin (CANN), có thể mang lại lợi nhuận kha khá với tỷ lệ băm phù hợp. Cụ thể, ước tính gần 2 terahash mỗi giây (TH/s) của tốc độ băm X11 sẽ tạo ra khoảng 7,57 USD mỗi ngày. Như đã đề cập trước đó, thuật toán Kadena đã tụt hạng, nhưng tốc độ băm Kadena đáng kể 177 TH/s vẫn có thể tạo ra ước tính 7,47 USD mỗi ngày.

Điều thú vị là lợi nhuận của việc khai thác Scrypt đã giảm so với mức đỉnh điểm vào tháng 9 năm 2022. Scrypt, công cụ khai thác Litecoin (LTC) và dogecoin (DOGE) , là thuật toán đồng thuận có lợi nhuận cao thứ hai tại thời điểm đó. Ngày nay, khai thác Scrypt được xếp hạng là thuật toán có lợi nhuận cao thứ 12, xếp sau các thuật toán khác như Handshake, 2, Randomx và Cryptonightr. Ethash trước đây giữ vị trí thống trị trong các thuật toán khai thác trước khi nâng cấp Ethereum, được gọi là The Merge, xảy ra vào ngày 15 tháng 9 năm 2022. Kể từ sự kiện quan trọng đó, lợi nhuận của nó tương đối mờ nhạt.

Nguồn news.bitcoin