English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Khảo sát cho thấy các công ty xây dựng của Anh đang phải đối mặt với vấn đề tuyển dụng tồi tệ nhất

Theo một cuộc khảo sát, các công ty xây dựng và kỹ thuật đang gánh chịu hậu quả nặng nề nhất do tình trạng thiếu hụt lao động tại Anh, nhấn mạnh thách thức mà Thủ tướng Keir Starmer phải đối mặt trong việc thực hiện kế hoạch thúc đẩy xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một cần cẩu được nhìn thấy phía trên một số công trình xây dựng tòa nhà cao tầng tại Lewisham, London, Anh ngày 10 tháng 10 năm 2017. REUTERS/Afolabi Sotunde/Ảnh tập tin

LONDON (Reuters) - Theo một cuộc khảo sát, các công ty xây dựng và kỹ thuật đang gánh chịu hậu quả nặng nề nhất do tình trạng thiếu hụt lao động tại Anh, nhấn mạnh thách thức mà Thủ tướng Keir Starmer phải đối mặt trong việc thực hiện kế hoạch thúc đẩy xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng.

Cuộc khảo sát tuyển dụng theo quý của Phòng Thương mại Anh (BCC) cho thấy 82% doanh nghiệp xây dựng và kỹ thuật báo cáo gặp khó khăn trong tuyển dụng, tăng so với mức 69% trong ba tháng đầu năm nay.

Vấn đề này - không chỉ xảy ra ở Anh - cũng nghiêm trọng ở nhiều lĩnh vực khác khi gần 80% các công ty vận tải và hậu cần cũng như các công ty sản xuất và chế tạo phải đối mặt với những vấn đề tương tự, tất cả đều tính từ đầu năm 2024.

"Thật đáng báo động khi những khó khăn trong tuyển dụng đã gia tăng trong những tháng gần đây ở mọi lĩnh vực", Jane Gratton, giám đốc chính sách công của BCC cho biết. "Sự gia tăng rất mạnh trong ngành xây dựng đặc biệt đáng lo ngại".

Starmer đã hứa sẽ tăng cường xây dựng nhà ở và đầu tư cơ sở hạ tầng bằng cách xóa bỏ những trở ngại trong hệ thống quy hoạch của Anh. Tuy nhiên, ông cũng đã hứa sẽ giảm tỷ lệ di cư ròng mặc dù một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo rằng động thái như vậy sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề tuyển dụng.

Cuộc khảo sát của BCC dựa trên phản hồi từ 4.761 công ty - 91% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ - được nhận từ ngày 13 tháng 5 đến ngày 10 tháng 6.