English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Khảo sát cho thấy điều kiện kinh doanh tại Úc xấu đi vào tháng 6, triển vọng việc làm ảm đạm

Một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Ba cho thấy tình hình kinh doanh tại Úc xấu đi vào tháng 6 khi triển vọng việc làm bị ảnh hưởng đáng kể, mặc dù các công ty đã tự tin hơn một chút khi áp lực chi phí giảm bớt.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Các tòa nhà đang được cải tạo và đang được xây dựng có thể được nhìn thấy gần những người mua sắm khi họ đi bộ dọc theo một con phố ở khu thương mại trung tâm (CBD) của Sydney ở Úc, ngày 13 tháng 2 năm 2018. REUTERS/David Gray/Ảnh tập tin

SYDNEY (Reuters) - Một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Ba cho thấy tình hình kinh doanh tại Úc xấu đi vào tháng 6 khi triển vọng việc làm bị ảnh hưởng đáng kể, mặc dù các công ty đã tự tin hơn một chút khi áp lực chi phí giảm bớt.

Cuộc khảo sát từ Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) cho thấy chỉ số điều kiện kinh doanh của ngân hàng này giảm 2 điểm xuống +4, thấp hơn mức trung bình dài hạn. Ngược lại, chỉ số niềm tin kinh doanh tăng 6 điểm lên +4 với mức tăng được báo cáo trong sản xuất và bán buôn.

Trong phạm vi đo lường điều kiện, chỉ số việc làm giảm 6 điểm xuống mức 0, trong khi doanh số bán hàng nhìn chung không thay đổi.

Gareth Spence, giám đốc kinh tế Úc tại NAB, cho biết: "Mặc dù chỉ là số liệu của một tháng, nhưng chỉ số việc làm hiện đang thấp hơn mức trung bình dài hạn và có thể báo hiệu rằng sự suy thoái chung của nền kinh tế đang ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến nhu cầu lao động".

Cuộc khảo sát cho thấy áp lực giá cả đang hạ nhiệt, với chi phí lao động và chi phí mua hàng chậm lại. Lạm phát giá sản phẩm giảm xuống mức 0.7% theo quý, trong khi giá bán lẻ giữ ở mức 1.5%.

Spence cho biết: "Áp lực giá tiếp tục giảm theo xu hướng mặc dù dữ liệu chắc chắn vẫn còn nhiều bất ổn".

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã giữ nguyên lãi suất ở mức 4.35% trong cuộc họp thứ năm liên tiếp vào tháng trước nhưng cảnh báo rằng họ vẫn cảnh giác với rủi ro lạm phát tăng cao có thể đòi hỏi phải thắt chặt hơn nữa.