English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Kho bạc giảm giá khi các nhà đầu tư cắt giảm đặt cược vào nơi trú ẩn an toàn

Kho bạc Hoa Kỳ và vàng giảm cùng với dầu thô khi các nhà đầu tư quay trở lại phòng ngừa rủi ro trước sự leo thang của xung đột ở Trung Đông.

Kho bạc Hoa Kỳ và vàng giảm cùng với dầu thô khi các nhà đầu tư quay trở lại phòng ngừa rủi ro trước sự leo thang của xung đột ở Trung Đông.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng 5 điểm cơ bản lên 4,97%. Israel đã tạm dừng cuộc tấn công trên bộ vào Gaza trong khi nỗ lực đảm bảo thả thêm con tin vẫn tiếp tục. Dầu giảm xuống 87 USD/thùng, trong khi vàng giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng. Chỉ số Stoxx 600 của Châu Âu và hợp đồng tương lai của Mỹ ít thay đổi.

Thị trường đang hồi phục sau chuyến bay đến nơi an toàn vào tuần trước sau khi Hamas thả hai con tin người Mỹ và viện trợ bắt đầu chảy qua biên giới Ai Cập với Gaza vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, thời gian nghỉ ngơi có thể chỉ là thoáng qua khi Israel đẩy mạnh các cuộc không kích vào Gaza để chuẩn bị cho “giai đoạn tiếp theo” của cuộc xung đột với Hamas, đồng thời cảnh báo rằng Hezbollah có nguy cơ kéo Lebanon vào một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Tony Sycamore, nhà phân tích tại IG Australia ở Sydney, cho biết: “Đó là bản sao của phiên giao dịch thứ Hai tuần trước khi chúng tôi thấy dòng chảy trú ẩn an toàn đã giảm bớt một phần trước cuối tuần”.


Ngoài những lo ngại về địa chính trị, thị trường toàn cầu đã bị ảnh hưởng nặng nề trong những tuần gần đây khi lãi suất trái phiếu Kho bạc tăng cao và mối lo ngại ngày càng tăng về việc lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland Loretta Mester cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sắp kết thúc chiến dịch thắt chặt nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi.

Tuần này, các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm manh mối về triển vọng lãi suất toàn cầu với chỉ số lạm phát ở Úc và Nhật Bản cũng như dữ liệu hoạt động kinh tế ở Mỹ và Châu Âu. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ đưa ra nhận xét và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ đưa ra quyết định chính sách vào cuối tuần.

Chứng khoán châu Á giảm ngay từ đầu phiên giao dịch sau phiên thua lỗ hôm thứ Sáu trên Phố Wall.

Cổ phiếu Trung Quốc dẫn đầu sự sụt giảm trong bối cảnh khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản, trong khi niềm tin ngày càng suy yếu sauBắc Kinh công bố loạt điều tra FoxconnTechnology Group, đối tác quan trọng nhất của Apple Inc.

Đồng yên trượt xuống mức 150,11 khi bắt đầu giao dịch ở châu Á trước khi nhanh chóng giảm bớt đà tăng. Các quan chức của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang cân nhắc xem có nên điều chỉnh thiết lập kiểm soát đường cong lợi suất của họ tại cuộc họp chính sách vào tuần tới hay không, tờ Nikkei đưa tin hôm Chủ nhật mà không cho biết họ lấy thông tin từ đâu.

Các chiến lược gia của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia bao gồm Joseph Capurso đã viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Các thị trường một lần nữa đang trong tình trạng cảnh giác cao độ về khả năng can thiệp của BOJ”. Họ cho biết, đồng Yên có thể vẫn chịu áp lực trong tuần này “vì sự gia tăng lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về việc BOJ thắt chặt chính sách, sẽ không làm giảm được khoảng cách lãi suất trái phiếu rộng của Nhật Bản với Mỹ”.

Nguồn finance.yahoo