English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Khoản lỗ chứng khoán ngày càng sâu sắc khi Phố Wall chuẩn bị cho lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn

Cổ phiếu công nghệ đã dẫn đầu đợt thoái lui trên diện rộng vào thứ Năm, khi Phố Wall lo ngại về thông điệp diều hâu do Cục Dự trữ Liên bang đưa ra cùng với quyết định giữ lãi suất ổn định.

Cổ phiếu công nghệ đã dẫn đầu đợt thoái lui trên diện rộng vào thứ Năm, khi Phố Wall lo ngại về thông điệp diều hâu do Cục Dự trữ Liên bang đưa ra cùng với quyết định giữ lãi suất ổn định.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,6% sau khi mất gần 1% vào thứ Tư và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 1%. Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ giảm khoảng 1,8% và tiếp tục dẫn đầu mức giảm.

Sau khi xem xét dự báo của ngân hàng trung ương, các nhà đầu tư tin rằng các nhà hoạch định chính sách của họ nhận thấy lãi suất sẽ “cao hơn trong thời gian dài hơn”. Cuộc tranh luận đã kết thúc lâu hơn đó sẽ kéo dài bao lâu, do ngân hàng trung ương đã báo hiệu một đợt tăng lãi suất khác tại một trong hai cuộc họp cuối cùng trong năm nay. Goldman Sachs đã lùi dự báo về việc cắt giảm lãi suất của Fed sang quý 4 năm 2024.

Viễn cảnh lãi suất tăng cao kéo dài đã khiến một số nhà đầu tư lo sợ , vì điều đó sẽ gây áp lực lên cổ phiếu và trái phiếu. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng vào thứ Năm, có thời điểm chạm mức cao nhất trong hơn 15 năm.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh chính sách sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế trong cuộc họp báo của ông. Số liệu chính thức công bố hôm thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 , dấu hiệu mới nhất cho thấy sức mạnh của thị trường lao động Mỹ.


Ngân hàng Anh quyết định giữ lãi suất ổn định vào thứ Năm, tạm dừng thắt chặt sau khi tăng 14 lần liên tiếp sau khi lạm phát chậm lại bất ngờ . Ở những nơi khác trong các ngân hàng trung ương châu Âu, có một số điều ngạc nhiên: Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ giữ nguyên lãi suất trong khi ngân hàng trung ương Na Uy báo hiệu rằng họ có thể tiếp nối đợt tăng lãi suất vào tháng 9 với một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 12.

Ở các cổ phiếu riêng lẻ, cổ phiếu của FedEx tăng vọt sau khi vượt mức lợi nhuận hàng quý lớn.

Nguồn finance.yahoo