English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Khối lượng ngoại hối của Ngân hàng Saxo Cao nhất kể từ tháng 5 năm 2023

Nhà môi giới Saxo Bank có nguồn gốc từ Đan Mạch đã báo cáo khối lượng giao dịch cao hơn trên thị trường ngoại hối (FX) trong tháng 10

Khối lượng giao dịch ngoại hối trên nền tảng này đạt 112,5 tỷ USD.

Đó là mức đọc cao nhất trong năm tháng qua.

Nhà môi giới Saxo Bank có nguồn gốc từ Đan Mạch đã báo cáo khối lượng giao dịch cao hơn trên thị trường ngoại hối (FX) trong tháng 10, phá vỡ chuỗi 4 tháng sụt giảm liên tiếp. Tổng khối lượng ngoại hối trong tháng qua đứng ở mức 112,5 tỷ USD, tăng 6% so với tháng 9 năm 2023. Tổng khối lượng hàng tháng cũng ghi nhận mức tăng rõ rệt hơn.

Khối lượng FX của Saxo cao nhất kể từ tháng 5 năm 2023

Theo dữ liệu mới nhất do nhà môi giới công bố, khối lượng trung bình hàng ngày (ADV) vẫn ổn định ở mức 5,1 tỷ USD, nhưng tổng khối lượng ngoại hối đã tăng trở lại từ 106,1 tỷ USD. Giá trị tháng 10 là cao nhất kể từ tháng 5 và nằm trong số cao nhất trong năm nay.

Điều này cho phép phá vỡ xu hướng giảm được quan sát kể từ giữa năm, xuất phát từ việc giảm hoạt động của nhà đầu tư trên thị trường do sụt giảm


Tổng khối lượng của Saxo đối với tất cả các loại tài sản (bao gồm hàng hóa, cổ phiếu và thu nhập cố định) đã tăng từ 438,3 tỷ USD lên 462 tỷ USD , trong đó ADV tăng nhẹ từ 20,9 tỷ USD lên 21 tỷ USD.

Động lực tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận ở thị trường ngoại hối và chứng khoán, nơi khối lượng giao dịch hàng tháng tăng từ 289,1 tỷ USD lên 297,5 tỷ USD.

So với tháng 10 năm 2022, các số liệu có sự khác biệt. Trong khi tổng khối lượng hóa ra cao hơn đáng kể so với con số 432,2 tỷ USD được báo cáo, khối lượng FX lại ở mức thấp hơn đáng kể. Năm ngoái, họ ở mức 127,9 tỷ USD.

Điều này phản ánh tình hình được FxSpotStream báo cáo. Trong trường hợp của nó, nước ngoàitrao đổi khối lượng cũng tăng hàng tháng nhưng giảm hàng năm.

Lợi nhuận của Ngân hàng Saxo Anh giảm

Tổng quan tài chính gần đây chỉ ra rằng thu nhập ròng của chi nhánh Vương quốc Anh của Ngân hàng Saxo giảm 16% xuống còn 10,47 triệu bảng Anh vào năm 2022, bất chấp lượng khách hàng của ngân hàng này đã tăng thêm 20.000. Ngân hàng đã trải qua sự sụt giảm thu nhập hoạt động ròng từ 32,1 triệu bảng xuống còn 26,2 triệu bảng và báo cáo lợi nhuận hoạt động là 10,30 triệu bảng, giảm so với mức 15,56 triệu bảng của năm trước. Lợi nhuận ròng, mặc dù có sự sụt giảm, vẫn là 10,47 triệu bảng Anh, đánh dấu mức tăng 16% so với mức 12,41 triệu bảng được ghi nhận vào năm 2021.

Tương ứng với các tiết lộ tài chính toàn cầu của Tập đoàn Ngân hàng Saxo vào đầu năm nay , số liệu của chi nhánh Vương quốc Anh cho thấy lợi nhuận ròng giảm 6%, tổng cộng là 711 triệu DD cho năm 2022. Tuy nhiên, nửa đầu năm 2023 đã cho thấy lợi nhuận tăng 34%, mặc dù mức độ giao dịch của các nhà đầu tư bán lẻ liên tục thấp hơn.

Giữa những diễn biến tài chính này, Cơ quan Quản lý Tài chính của Vương quốc Anh (FCA) đã cảnh báo về các âm mưu lừa đảo bắt chước Ngân hàng Saxo. Những "công ty nhân bản" này đang sao chép một cách tỉ mỉ các thông tin chi tiết của công ty hợp pháp, chẳng hạn như tên, trang web, địa chỉ và biểu tượng, để đánh lừa mọi người tin rằng họ đang giao dịch với một tổ chức tài chính thực sự.

Nguồn financemagnates