English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Kiwi giảm sau khi cắt giảm lãi suất mạnh, đồng đô la Mỹ tăng nhẹ Reuters Tiền tệ

Đồng đô la đi ngang vào thứ Tư, mang lại sự hỗ trợ cho đồng yên và các loại tiền tệ chính khác sau đợt tăng mạnh lên mức cao nhất trong bảy tuần vào tuần trước, khi các nhà đầu tư tạm dừng để đánh giá triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Những tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Vào thứ Tư, đồng đô la Mỹ đã đi ngang, mang lại sự hỗ trợ cho đồng yên Nhật và các loại tiền tệ chính khác, sau khi đạt mức cao nhất trong bảy tuần vào tuần trước. Nhà đầu tư hiện đang dừng lại để đánh giá triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ. Trong khi đó, đồng đô la New Zealand giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 19 tháng 8, ở mức 0,60705 đô la, sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và để ngỏ khả năng tiếp tục nới lỏng tiền tệ.

Việc thị trường Mỹ không có nhiều dữ liệu quan trọng trong tuần này tạo điều kiện cho sự tạm dừng sau báo cáo việc làm tích cực vào thứ Sáu tuần trước, vốn đã thúc đẩy đồng đô la tăng giá và giảm bớt kỳ vọng về các đợt cắt giảm lãi suất sắp tới. Cuối ngày thứ Tư, biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố, cung cấp thêm thông tin về các cuộc thảo luận về tình hình thị trường lao động.

Các nhà đầu tư đang định giá khoảng 85% khả năng Fed sẽ cắt giảm một phần tư điểm cơ bản, với một xác suất nhỏ là Fed giữ nguyên lãi suất, theo công cụ FedWatch của CME. Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào thứ Năm là dữ liệu chính mà thị trường sẽ theo dõi để đánh giá lạm phát và kỳ vọng về chính sách tiền tệ.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường giá trị của đồng đô la so với một rổ tiền tệ chính, đã tăng 0,11% lên mức 102,6. Đồng euro giảm 0,07% xuống 1,0973 đô la, trong khi đồng bảng Anh gần như không thay đổi, giao dịch ở mức 1,3099 đô la. Tỷ giá đô la/yên Nhật tăng 0,19% lên 148,475 yên, với mức cao nhất trong bảy tuần trước đó là 149,10 yên.

Chiến lược gia tiền tệ Wei Liang Chang tại DBS cho biết thị trường không muốn bán khống JPY do sự bất ổn trong các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và Nhật Bản. Đồng yên đã bị ảnh hưởng bởi việc Thủ tướng mới của Nhật Bản Shigeru Ishiba, người chỉ trích chính sách tiền tệ hiện tại, cho rằng Nhật Bản chưa sẵn sàng để tăng lãi suất thêm.

Đồng kiwi của New Zealand giảm 0,5% xuống 0,61055 đô la sau quyết định cắt giảm lãi suất của RBNZ, trong khi đồng đô la Úc tăng nhẹ sau thông tin về kế hoạch họp báo của Bộ Tài chính Trung Quốc về các chính sách tài khóa sắp tới.