English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Kỳ vọng về lãi suất của Fed sau dữ liệu Flash PMI vào thứ Sáu

Kỳ vọng lãi suất của Fed

Mặc dù báo cáo PMI tạm thời của Mỹ vào thứ Sáu đã cho kết quả tốt, nhưng các đặt cược trên thị trường tiền tệ về các động thái của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) hầu như không thay đổi.


Kỳ vọng lãi suất của Fed

Mặc dù báo cáo PMI tạm thời của Mỹ vào thứ Sáu cho kết quả tốt, nhưng các kỳ vọng trên thị trường tiền tệ về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giảm lãi suất vào cuối năm vẫn không thay đổi nhiều. Kỳ vọng trước khi có dữ liệu là khoảng 47 điểm cơ bản cắt giảm vào cuối năm, và kỳ vọng này gần như không thay đổi dù dữ liệu vượt dự báo.

Điều quan trọng cần lưu ý là đã có sự mất kết nối giữa dữ liệu mềm (các cuộc khảo sát như PMI) và dữ liệu cứng trong một thời gian, và dữ liệu cứng tiếp tục cho thấy tăng trưởng và lạm phát đang giảm dần.

Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi thấy thị trường vẫn giữ quan điểm về hai lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm khi xem xét bức tranh tổng thể.

Rất khó để dữ liệu PCE vào thứ Sáu gây ra bất kỳ biến động đáng kể nào trừ khi có những sai lệch thực sự gây sốc.

Với tất cả các rủi ro chính trị trong hỗn hợp, đồng USD không thực sự bị ảnh hưởng nhiều, với chỉ số DXY giao dịch rất gần mức tâm lý 106.00 sau dữ liệu ngày thứ Sáu.